Dấu hiệu ở mắt giúp phát hiện tình trạng mỡ máu cao

Vòng cung bất thường quanh giác mạc mắt là dấu hiệu đục rìa giác mạc

Tăng cholesterol máu, làm thế nào để cải thiện?

Rối loạn lipid máu đe dọa đến sức khỏe người cao tuổi như thế nào?

Cập nhật phác đồ điều trị rối loạn lipid máu cho người cao tuổi

Rối loạn lipid máu, mỡ máu cao có nên dùng thuốc?

Dấu hiệu đục rìa giác mạc

Bình thường, giữa lòng trắng mắt (củng mạc) và lòng đen (mống mắt) có một ranh giới đen trắng rất rõ ràng, đặc biệt là mắt trẻ em hoặc người trưởng thành. Nếu ranh giới này không còn sắc nét mà xuất hiện một vòng tròn hay vòng cung màu trắng, xám hoặc xanh quanh giác mạc mắt, đó là dấu hiệu đục rìa giác mạc.

Dấu hiệu này không thực sự rõ ràng nên nhiều người không để ý. Đục rìa giác mạc không làm cho tầm nhìn hay tình trạng thị lực xấu đi, vì thế không được coi là dấu hiệu nguy hiểm cho sức khỏe. Tuy nhiên, đây có thể là dấu hiệu của nhiều vấn đề sức khỏe tiềm ẩn, trong đó có tình trạng mỡ máu cao.

Đục rìa giác mạc do lão hóa là tình trạng phổ biến, ảnh hưởng đến trên 60% người cao tuổi. Tuy nhiên, ở người trẻ (dưới 45 tuổi), đây có thể là dấu hiệu của tình trạng rối loạn mỡ máu, cholesterol tăng cao và xơ vữa động mạch.

Đục rìa giác mạc có thể là dấu hiệu cảnh báo mỡ máu tăng cao

Đục rìa giác mạc xảy ra do chất béo, thường được gọi là lipid, hình thành ở phần ngoài của giác mạc. Triệu chứng này báo hiệu cholesterol và triglyceride trong máu tăng cao. Nguyên nhân có thể là do lối sống, chế độ ăn uống giàu chất béo hoặc di truyền.

Nếu phát hiện vòng cung bất thường bao quanh mống mắt, bạn nên tới các cơ sở y tế để khám mắt và làm xét nghiệm máu. Trong trường hợp được chẩn đoán rối loạn mỡ máu, người bệnh cần dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp để giảm cholesterol trong máu.

Kiểm soát mỡ máu nhờ sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cao lá sen

Trong quá trình kiểm soát mỡ máu, người bệnh cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ về việc sinh hoạt điều độ và hạn chế thức ăn chứa nhiều chất béo chuyển hóa, đường và muối. Ngoài ra, người bị mỡ máu cao nên kết hợp dùng sản phẩm chứa thành phần chính từ cao lá sen để tăng cường hiệu quả hỗ trợ điều trị mỡ máu cao và giảm tác dụng phụ do thuốc tây gây ra.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Cheng – Hsun Wu và cộng sự tại Trung Quốc năm 2015 cho thấy: Dịch chiết lá sen có tác dụng giảm trọng lượng cơ thể, giảm sự tích tụ lipid và giảm hoạt động tổng hợp acid béo. Đồng thời, dịch chiết lá sen còn có tác dụng ức chế enzyme HMG-CoA, giảm tổng hợp cholesterol ở gan, thúc đẩy nhanh quá trình chuyển hóa lipid, điều hòa năng lượng an toàn, hiệu quả.

Bên cạnh đó, sự kết hợp của cao lá sen với các dược liệu khác như: Chiết xuất tỏi giúp ức chế cả quá trình sản xuất lipid; Cao hoàng bá có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol và lipid toàn phần; Curcumin chiết xuất từ củ nghệ giúp giảm lượng cholesterol và lipid toàn phần trong máu một cách rõ rệt; Vitamin B5 và Acid alpha lipoic (ALA) có tác dụng cải thiện nồng độ lipid trong máu và gan, hạ cholesterol toàn phần, đồng thời tái tạo tế bào của các mô và sinh năng lượng cho cơ thể, giúp hạ mỡ máu hiệu quả mà không gây mệt mỏi.

Sáng ngày 28/12/2020, Đài truyền hình Quốc hội Việt Nam đưa tin về một phương pháp cải thiện mỡ máu cao, ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim hiệu quả, an toàn. Trong chương trình GS.TS. Nhà giáo Nhân dân Phạm Gia Khải – Nguyên chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam đã đưa phân tích như sau: “Sản phẩm có thành phần chính từ cao lá sen là một loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe an toàn, hiệu quả. Đặc biệt, nghiên cứu tại Việt Nam và Trung Quốc đã chứng minh cao lá sen có tác dụng giảm cân, hạ mỡ máu, kiểm soát nồng độ lipid ở ngưỡng an toàn, từ đó ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm do mỡ máu cao gây ra”.

Trong bối cảnh thị trường xuất hiện vô số sản phẩm được quảng bá giúp kiểm soát mỡ máu cao, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cao lá sen vẫn được mọi người lựa chọn và tin tưởng tuyệt đối. Bởi sản phẩm được sản xuất bởi công ty uy tín, thành phần chính cao lá sen đã được nghiên cứu ở nhiều nước trên thế giới, được giới chuyên gia đánh giá cao qua những hội thảo khoa học và nhiều người tin tưởng sử dụng. Bên cạnh đó, sản phẩm còn nhận được nhiều giải thưởng uy tín như: Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho Gia đình và Trẻ em; Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng.

Bên cạnh duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ cao lá sen để đưa chỉ số mỡ máu về ngưỡng an toàn và phòng tránh các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe dùng cho người rối loạn lipid máu
Rối loạn lipid máu là tình trạng ngày càng phổ biến. Nó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ não và có thể dẫn tới tử vong.
Để điều hòa lipid và ổn định cholesterol trong máu, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz. Sản phẩm có thành phần gồm: Cao lá sen, chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, vitamin B5, ALA, curcuma phospholipid. Đây là công thức hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ dự phòng rối loạn lipid máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.Tổng đài đặt hàng và tư vấn miễn cước gọi: 18006304 / Hotline (Zalo/Viber): 0917.214. 851 / 0975. 284. 017.
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Lipidcleanz có chương trình tích điểm - nhận quà, cụ thể, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp Lipidcleanz trị giá 210.000đ; Đồng thời, Lipidcleanz cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996. Hãy đăng kí để được tham gia chương trình!
Website: https://lipidcleanz.com
Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP
Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch