"Cho" anh nhé?

Chồng đòi hỏi mà vợ chẳng "cho" là "bi kịch" của nhiều cặp đôi

Có nên bổ sung nội tiết tố nữ để tăng ham muốn tình dục?

12 thực phẩm tăng cường ham muốn tình dục

Mê cuồng "chuyện ấy" chỉ vì dê?

5 điều ảnh hưởng đến ham muốn tình dục

Cưới được 3 năm đã không còn “muốn”

Chị Loan T. (35 tuổi, Hải Phòng) mới lấy chồng được 3 năm, có con gái hơn 2 tuổi, nhưng gần một năm nay không còn cảm giác muốn quan hệ tình dục với chồng, dù đời sống của vợ chồng chị tương đối hạnh phúc. Có những lần “cố đấm ăn xôi” chiều chồng cho xong nhưng chị đau rát quá, không chịu được phải đẩy chồng ra, chồng chị dỗi ôm gối ra phòng khách ngủ.

Vì chuyện này mà vợ chồng chị đã to tiếng mấy lần. Chồng nghi ngờ chị “léng phéng” với bên ngoài nên ở nhà mới thờ ơ như thế. Mặc cho chị giải thích, chồng chị vẫn đóng sầm cửa bỏ đi, sau khi buông một câu như xát muối vào lòng chị: “Cô không chiều được tôi thì tôi đi kiếm người khác!”.

Thủ phạm nào gây suy giảm ham muốn tình dục?

Chị T. có chút lo sợ bởi xưa nay chồng nói sao làm vậy nên chị đã đi khám bác sỹ để tìm nguyên nhân và cách khắc phục.

Sau khi loại trừ hết các yếu tố như căng thẳng, strees, bệnh lý, bác sỹ chẩn đoán chị giảm ham muốn tình dục do suy giảm nội tiết tố nữ. Tình trạng này khá phổ biến ở chị em khi có đến 57% phụ nữ bị rối loạn giấc ngủ, mệt mỏi và sợ sinh hoạt tình dục khi bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh (số liệu của BS Lê Lam Hương – Đại học Y Dược Huế).

Trong thời kỳ tiền mãn kinh, phụ nữ bị suy giảm ham muốn tình dục là một hiện tượng sinh lý tự nhiên. Do hoạt động của buồng trứng giảm nên có sự mất cân bằng các loại hormone, gây nên những rối loạn về tâm sinh lý (chán nản, buồn phiền, bốc hỏa, lo âu…). Đồng thời, tuổi càng cao thì tỷ lệ các sợi cơ trơn trong âm vật và âm đạo càng giảm. Sự giảm các sợi cơ trơn này là yếu tố trực tiếp gây khô âm đạo, đau khi giao hợp, suy giảm ham muốn, thậm chí là mất hẳn ham muốn tình dục.

Tuy vậy, đây lại là rối loạn tất yếu mà phụ nữ phải trải qua. Rối loạn này sẽ được cơ thể tự điều chỉnh nhưng không thể hết hẳn mà sẽ ảnh hưởng một thời gian dài.

Theo BS Lê Lam Hương, để khắc phục tình trạng suy giảm sinh lý, cần bắt đầu bằng việc trò chuyện cởi mở với bạn đời để hiểu, chia sẻ, thông cảm và cùng tìm cách giải quyết. Để phòng ngừa và giảm các triệu chứng, chị em nên nên tăng cường các thực phẩm tự nhiên hoặc uống bổ sung các sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung nội tiết tố nữ, chống lão hóa, kéo dài tuổi xuân …

Bên cạnh đó, việc tập thể dục mỗi ngày cũng là điều cần thiết để giữ cơ thể khỏe mạnh và tinh thần thoải mái.

Thực phẩm chức năng Viên nén Ỷ Lan:

Thành phần: Gồm các loại thảo dược tự nhiên như Hà thủ ô đỏ, mầm Cải củ, lá Sen bánh tẻ, lá Dâu non… kết hợp với các nguyên liệu quý như Delta-Immune, DHEA, Pregnenolone…

Công dụng:

- Giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố
- Giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ
- Giúp giảm triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh như bốc hỏa, lo âu…
- Giúp phòng ngừa khô âm đạo, loãng xương…
- Giúp làn da mịn màng, mềm mại và tươi trẻ
- Giúp tăng cường hoạt động miễn dịch của cơ thể.

Giấy Xác nhận nội dung quảng cáo: 2025/2014/XNQC-ATTP

*sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.

An An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết