Vitamin D có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2?

Vitamin D làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2

Vì sao người bị béo phì dễ mắc đái tháo đường type 2?

Giảm cân - Bí quyết để kiểm soát bệnh đái tháo đường type 2!

7 sự thật đáng sợ bạn nên biết về bệnh đái tháo đường

5 cách kiểm soát đái tháo đường type 1 trong thời kỳ mang thai

Trong nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Cell, các nhà nghiên cứu nói rằng vitamin D được xem như một chất điều biến quan trọng đối với sự tồn tại của tế bào beta.

Khi mắc bệnh đái tháo đường type 1, các tế bào beta sẽ không thể tiết ra insulin để chuyển hóa đường thành năng lượng. Tuy nhiên, vitamin D có thể giúp người bệnh giải quyết vấn đề này. Nó giúp các tế bào beta cải thiện hoạt động và giúp tăng khả năng sản xuất insulin.

Những người mắc bệnh đái tháo đường type 2 cũng có thể được hưởng lợi từ việc bổ sung vitamin D

 Theo Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ, nồng độ vitamin D cao trong máu có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2

 Một nghiên cứu kéo dài 3 năm trên 2.039 người có lượng đường trong máu cao cho thấy rằng, cứ bổ sung thêm 5ng/ml nồng độ vitamin D trong máu thì nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 giảm 8%.

Nồng độ vitamin D cao trong máu có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2

Nếu đang mắc bệnh đái tháo đường type 1, người bệnh sẽ phải sống dựa vào việc bổ sung insulin nhân tạo để chuyển hóa glucose (đường). Bằng việc bổ sung vitamin D sẽ giúp các tế bào beta cải thiện khả năng sản xuất insulin. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một hợp chất đặc biệt có tên là iBRD9 trong vitamin D có tác dụng bảo vệ và tăng cường chức năng cho các tế bào beta.

Người bệnh đái tháo đường có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh... để ổn định đường huyết, kiểm soát biến chứng đái tháo đường tốt hơn.

Trong quá trình thực hiện nghiên cứu, các nhà khoa học cũng đã phát hiện ra rằng, những người có nồng độ vitamin D trong máu >30ng/ml sẽ có khoảng 1/3 nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường. Trong khi đó, nguy cơ này giảm xuống chỉ còn 1/5 ở những người có mức vitamin D trong máu >50ng/ml.

Từ kết quả của các nghiên cứu, các nhà khoa học tin rằng, việc bổ sung vitamin D thông qua tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời hoặc qua chế độ ăn uống có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 và cũng giúp cải thiện khả năng sản xuất insulin ở bệnh đái tháo đường type 1.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hỗ trợ hạ đường huyết, làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao. 
Vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
Số giấy phép QC: 1102/2015/XNQC-ATTP
sản xuất & chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh 
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết