3 biện pháp tự nhiên hỗ trợ điều trị viêm túi mật

Viêm túi mật có thể chia ra thành hai loại: Viêm túi mật cấp tính và mạn tính

Ăn uống thế nào để giảm đau túi mật do sỏi mật, viêm túi mật?

Những thực phẩm nên ăn để có túi mật khỏe mạnh hơn

Hạn chế một số thực phẩm sau giúp bạn có túi mật khỏe mạnh hơn

Sau cắt túi mật, ăn uống ra sao để nhanh phục hồi sức khỏe?

Trong trường hợp viêm túi mật mạn tính không quá nghiêm trọng, bạn có thể trao đổi với bác sỹ để áp dụng thêm một vài biện pháp tự nhiên tại nhà, giúp giảm đau đớn, khó chịu do viêm túi mật:

Chanh và dầu olive

Một trong những biện pháp tự nhiên đơn giản, không tốn kém nhất cho người bị viêm túi mật là hỗn hợp chanh và dầu olive. Nhiều người tin rằng các loại trái cây họ cam quýt như chanh có thể giúp hỗ trợ hòa tan sỏi mật.

Hỗn hợp chanh và dầu olive có thể giúp giảm viêm túi mật

Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sỹ về việc pha 1 thìa canh dầu olive với 1 thìa canh dầu chanh, sau đó uống hỗn hợp này khi đói để cải thiện hoạt động của gan, túi mật.

Curcumin

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bổ sung curcumin trong các loại thực phẩm chức năng có thể mang lại hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị viêm túi mật. Nguyên nhân là do curcumin trong nghệ có khả năng chống viêm tự nhiên.

Các nhà khoa học cho rằng curcumin còn có thể kích thích co bóp túi mật, từ đó giúp ngăn ngừa sự hình thành sỏi mật mới, đồng thời tạo điều kiện tống đẩy các viên sỏi hiện có trong túi mật xuống ruột non.

Dù bổ sung curcumin trong các loại thực phẩm chức năng được đánh giá là khá an toàn, không gây tác dụng phụ khi dùng trong thời gian dài, bạn vẫn nên trao đổi với bác sỹ để xác định liều bổ sung phù hợp.

Cây kế sữa

Từ lâu, cây kế sữa đã nổi tiếng với nhiều lợi ích sức khỏe cho gan và túi mật. Cụ thể, cây kế sữa có thể cải thiện chức năng gan, giúp tái tạo các mô gan bị tổn thương. Ngoài ra, cây kế sữa cũng có thể giúp làm sạch túi mật, hỗ trợ tống đẩy sỏi mật ra khỏi túi mật, giúp khắc phục tình trạng viêm túi mật.

Bạn có thể thử uống trà kế sữa, hoặc tham khảo ý kiến bác sỹ để bổ sung thảo dược này dưới dạng thực phẩm chức năng.

Vi Bùi H+ (Theo Steptohealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa