Viêm thanh quản: Làm thế nào để khắc phục nhanh nhất?

Viêm thanh quản là tình trạng thanh quản bị kích thích hoặc nhiễm trùng, triệu chứng viêm có thể xảy ra trong vài ngày hoặc kéo dài rất lâu trở thành mạn tính.

Phân biệt viêm thanh quản và viêm phế quản

Những biến chứng nguy hiểm của viêm thanh quản ở trẻ nhỏ

Triệu chứng viêm thanh quản ở trẻ nhỏ

Công thức làm nước gừng giảm đau họng và viêm thanh quản không cần thuốc

Trả lời: 
Chào bạn,
Viêm thanh quản là tình trạng thanh quản bị kích thích hoặc nhiễm trùng, triệu chứng viêm có thể xảy ra trong vài ngày hoặc kéo dài rất lâu trở thành mạn tính. Thông thường các biểu hiện của bệnh viêm thanh quản là ho, đau rát cổ họng, khản tiếng hay mất tiếng… gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và công việc của người bệnh. Chính vì thế, ai bị bênh cũng muốn khỏi bệnh thật nhanh. Muốn thể, bên cạnh việc giữ gìn và vệ sinh răng miệng sạch sẽ thì khi bị viêm thanh quản bạn cũng cần phải cực kỳ chú ý đến chế độ ăn uống. Bởi theo các chuyên gia, việc xây dựng một chế độ dinh dưỡng tốt sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng viêm thanh quản vô cùng hiệu quả. 
Trong hầu hết các bệnh, các bác sỹ đều khuyên bạn nên uống nhiều nước. Uống nhiều nước không chỉ giúp thanh nhiệt cơ thể, giải độc hại ra khỏi cơ thể nhanh chóng mà còn giúp làm dịu cổ họng, niêm mạc ẩm ướt giúp cho cổ họng bớt đau rát hơn. Ngoài ra, khi bị viêm thanh quản, các món ăn mềm như súp nhạt, cháo… sẽ giúp việc ăn uống của bệnh nhân trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời những món ăn dạng lỏng này còn có công dụng giảm kích thích tế bào niêm mạc họng, tránh gây tổn thương có thể xảy ra. Để tăng tác dụng hiệp lực trị bệnh, bạn có thể dùng thêm mật ong và lá húng chanh hấp cách thủy. Đây là cách chữa viêm thanh quản đem lại hiệu quả tối ưu, bạn chỉ cần lấy 1 lượng mật ong vừa đủ dùng cùng 4-5 lá húng chanh cho vào cái chén rồi hấp cách thủy. Sau đó gạn lấy nước uống, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ. Việc bổ sung lượng trái cây và rau xanh vào thực đơn hàng ngày của bạn cũng sẽ giúp cải thiện tình trạng viêm thanh quản đáng kể đấy nhé.
Ngày nay với sự tiến bộ về khoa học kỹ thuật, các nhà khoa học đã dựa vào các bài thuốc y học cổ truyền để nghiên cứu và bào chế ra sản phẩm có nguồn gốc từ các thảo dược quý giúp nâng cao hiệu quả điều trị viêm thanh quản, có tác dụng lâu dài mà không gây tác dụng phụ. Nổi bật trong dòng sản phẩm này là thực phẩm chức năng Tiêu Khiết Thanh có thành phần chính là rẻ quạt kết hợp với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng giúp tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, bảo vệ sức khỏe thanh quản, giúp bạn lấy lại giọng nói trong trẻo hơn trong các trường hợp viêm thanh quản, sau phẫu thuật polyp thanh quản, hạt xơ dây thanh, liệt dây thanh, hay nhược cơ dây thanh,… TPCN Tiêu Khiết Thanh giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các triệu chứng viêm đường hô hấp mạn tính như khản tiếng, mất tiếng rất hiệu quả, ngăn ngừa sự tái phát của bệnh.
Muốn viêm thanh quản khỏi nhanh tức thì, hãy chọn đồ ăn phù hợp và uống TPCN Tiêu Khiết Thanh đều đặn mỗi ngày bạn nhé. Nên nhớ tránh tuyệt đối đồ ăn cay nóng, không uống nước đá, ăn đồ lạnh vì chúng sẽ khiến cổ họng ngứa ngáy và lâu khỏi hơn, làm tình trạng viêm thanh quản trở nên nghiêm trọng.
Chúc bạn sức khỏe!
DS Khánh Vũ

Thực phẩm chức năng viên nén Tiêu Khiết Thanh – Dùng cho người bị viêm thanh quản, viêm họng, đau họng…
Tiêu Khiết Thanh là thực phẩm chức năng với thành phần chính là cây rẻ quạt, kết hợp với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, viêm họng, đau họng; Hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, giúp làm trong sáng giọng nói.
Đối tượng sử dụng là người bị viêm thanh quản, khản tiếng, viêm amidan, người phải sử dụng giọng nói nhiều như giáo viên, ca sĩ, phát thanh viên…
Cách dùng để phòng ngừa: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên; Để hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 00270/2017/ATTP-XNQC
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp