Lưu ý khi chăm sóc viêm niệu đạo ở nam giới tại nhà

Nam giới bị viêm niệu đạo cần chú ý nhiều tới chăm sóc vệ sinh cá nhân

Giật mình vì độ nguy hiểm của biến chứng viêm niệu đạo ở nam giới

Viêm niệu đạo ở nam giới: Nguy hiểm nhưng có thể phòng ngừa

Những điều cần biết về viêm niệu đạo do lậu ở nam giới

Các nguyên nhân chủ yếu gây viêm niệu đạo ở nam giới

Chú ý vệ sinh, chăm sóc cơ thể khi bị viêm niệu đạo

Nam giới mắc bệnh viêm niệu đạo cần đặc biệt chú ý vệ sinh sạch sẽ cho bộ phận sinh dục (nhất là khu vực bị viêm nhiễm) sau khi đi tiểu, khi tắm rửa hàng ngày.

Trong quá trình điều trị, người bị viêm niệu đạo không nên sử dụng các sản phẩm như xà phòng, kem dưỡng ẩm… lên bộ phận sinh dục. Kể cả sau khi đã hồi phục, người bệnh vẫn nên chú ý việc vệ sinh để ngăn ngừa tình trạng tái viêm nhiễm. Bạn nên chú ý vệ sinh nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương niệu đạo, phòng ngừa viêm nhiễm trở lại.

Khi bị viêm niệu đạo, tạm thời bạn không nên dùng xà phòng, kem dưỡng ẩm

Những lưu ý khác trong thói quen sống

Khi chăm sóc viêm niệu đạo ở nam giới tại nhà, bạn cần lưu ý:

- Không sử dụng các chất kích thích.

- Luôn tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của bác sỹ trong thời gian điều trị. Ngay cả khi các triệu chứng viêm không còn, bạn cũng không được tự ý cắt giảm liều thuốc, không được rút ngắn thời gian dùng thuốc nếu không có chỉ định từ bác sỹ.

- Không quan hệ tình dục trong khi điều trị viêm niệu đạo. Sau khi kết thúc điều trị từ 2 - 4 tuần, bạn vẫn nên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục để vừa tránh nguy cơ lây nhiễm cho đối phương, vừa bảo vệ chính bản thân mình.

- Không tự ý dùng thuốc kháng sinh để điều trị viêm niệu đạo. Nên nhớ, không phải lúc nào bạn cũng có thể dùng thuốc kháng sinh để khắc phục tình trạng viêm nhiễm. Chưa kể tới việc lạm dụng kháng sinh có thể gây ra tình trạng kháng thuốc kháng sinh nguy hiểm.

- Khi bị viêm niệu đạo, bạn nên hạn chế vận động mạnh vì các hoạt động này có thể gây va chạm, đau đớn. Ngoài ra, bạn cũng nên uống nhiều nước để thúc đẩy quá trình giải độc, đào thải các vi khuẩn gây bệnh ra ngoài. Uống nhiều nước cũng giúp bạn giảm cảm giác đau buốt khi đi tiểu.

- Khi ở nhà, người bệnh nên mặc quần áo rộng rãi, thoải mái. Lưu ý dùng các loại quần lót bằng vải cotton hút ẩm, thoáng mát. Mặc đồ bó sát, quần lót từ chất liệu nilon có thể gây bí, đổ mồ hôi, tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn phát triển và làm trầm trọng thêm tình trạng viêm niệu đạo.

Vi Bùi H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nam khoa