Mỏi gối nên trị thế nào?

Mỏi khớp gối có thể do viêm khớp dạng thấp gây ra (ảnh minh họa)

10 thói quen hàng ngày làm giảm nguy cơ viêm khớp

Những vấn đề về da liên quan tới viêm khớp dạng thấp

7 biện pháp tự nhiên giảm viêm khớp vảy nến

Đau nhức khớp có phải do viêm khớp dạng thấp?

Trả lời:
Chào bạn!
Khớp đầu gối là vị trí rất quan trọng, có chức năng nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Đây cũng là khớp dễ bị tổn thương nhất trong quá trình vận động, sinh hoạt. Hiện tượng mỏi khớp gối có thể xảy ra thoáng qua nhưng nếu thường xuyên gặp phải thì có thể do một số nguyên nhân sau đây:
– Do bệnh viêm khớp dạng thấp.
– Do thoái hóa khớp.
– Do dây chằng và gân khớp gối bị tổn thương.
– Do viêm gân bánh chè ở đầu gối.
Ngoài ra, bị mỏi gối còn có thể do suy tĩnh mạch kèm theo các biểu hiện như: Cảm giác bị bó chặt ở bắp chân, nặng chân, đau mỏi hai đầu gối, mất ngủ. Đau nặng hơn vào ban đêm. Để xác định rõ nguyên nhân gây mỏi gối, bạn hãy đi khám cẩn thận. 
Trong thời gian này, bạn có thể thực hiện các biện pháp phòng tránh và ngăn chặn tình trạng tiến triển bằng cách thường xuyên vận động, luyện tập các bài tập phù hợp thể trạng. Nên xây dựng chế độ ăn uống hợp lý gồm: Tăng cường bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều canxi, magie, kali, vitamin rất tốt cho cơ thể và bảo vệ xương khớp. Ngoài ra, bạn cần chú ý tới tư thế ngồi làm việc, tránh ngồi gấp chân quá lâu, ngồi lâu hoặc đứng lâu một chỗ.
Hiện nay, nhiều người còn có xu hướng sử dụng kết hợp sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh. Sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ cao hy thiêm, kết hợp với sói rừng, bạch thược, nhũ hương,… mang lại tác dụng tốt trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các vấn đề về khớp an toàn, không để lại tác dụng phụ, giúp giảm thiểu triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn viêm khớp dạng thấp tái phát… rất thích hợp với trường hợp của bạn. Bạn nên cân nhắc sử dụng càng sớm càng tốt! 
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp là bệnh viêm khớp mạn tính. Ngoài ảnh hưởng lên khớp, bệnh còn tác động đến các cơ quan khác trong cơ thể. Viêm khớp dạng thấp có liên quan tới cơ chế tự miễn, nguyên nhân là do hệ miễn dịch trong cơ thể tấn công vào các khớp và mô của chính cơ thể.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, trong đó, sản phẩm đại diện cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Hoàng Thấp Linh. TPBVSK Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các acid amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormone pregnenolone. TPBVSK Hoàng Thấp Linh đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
XNQC: 00268/2017/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp