Ho vài tháng không khỏi phải làm sao?

Ho nhiều, kéo dài do viêm họng mạn tính khiến người bệnh mệt mỏi (ảnh minh họa)

Trẻ hay ốm, viêm họng phải làm sao?

Viêm họng mạn tính phải làm gì để không ho nhiều?

Những biện pháp tự nhiên làm giảm đau họng nhanh chóng

Muốn ngăn ngừa viêm họng tái phát, áp dụng cách này!

Trả lời:
Chào bạn!
Viêm họng mạn tính là một chứng bệnh về đường hô hấp rất phổ biến hiện nay, đặc biệt với thời tiết thay đổi thất thường, ô nhiễm môi trường thì chứng bệnh này ngày càng có tỷ lệ gia tăng cao. Viêm họng mạn tính được hiểu đơn giản là giai đoạn tiến triển của bệnh viêm họng cấp tính, là tình trạng quá phát của niêm mạc gây vướng víu, ngứa rát thường xuyên ở trong cổ họng, ho khạc đờm đặc quánh màu trắng nhầy.
Đối với trường hợp của bạn nói trên, tuy có đi khám và uống thuốc theo chỉ định của bác sỹ, nhưng chỉ uống trong vòng một tuần, sau khi thấy bệnh thuyên giảm thì dừng lại, nên không thể điều trị dứt điểm được bệnh. Sau một thời gian, khi thời tiết thay đổi thất thường bệnh lại tái phát và thậm chí còn nặng hơn nữa. 
Cần phải làm gì khi bị ho do viêm họng mạn tính kéo dài?
Không giống như bệnh viêm họng cấp tính dễ điều trị và khỏi dứt điểm. Để điều trị bệnh viêm họng mạn tính thì người bệnh cần có một quá trình điều trị lâu dài đòi hỏi sự kiên trì mới mang lại hiệu quả cao. Đồng thời, còn phải tùy thuộc vào từng bệnh nhân mà có cách chữa viêm họng khác nhau. Nếu viêm họng do một số bệnh như viêm xoang, viêm mũi dị ứng, trào ngược dạ dày thực quản thì cần kết hợp chữa trị và điều trị các bệnh đó triệt để thì bệnh mới khỏi được. Chính vì vậy, nếu thấy những triệu chứng của bệnh viêm họng thì bạn nên nhanh chóng đến các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa Tai – Mũi – Họng để được thăm khám, chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh để từ đó có phương pháp điều trị bệnh kịp thời, đúng đắn và hiệu quả nhất.
Ngoài việc thăm khám, điều trị và sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sỹ, thì người bệnh viêm họng mạn tính cần phải lưu ý và thực hiện tốt những điều cơ bản sau đây thì bệnh mới có thể nhanh khỏi được.
+ Cần phải chú ý vệ sinh vùng răng miệng và đường mũi một cách sạch sẽ, đúng cách. Đánh răng ngày 2 lần sáng – tối, bạn cũng có thể sử dụng thêm nước muối sinh lý để rửa mũi, súc miệng tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả hơn.
+ Lưu ý tránh tiếp xúc với không khí lạnh, gió ẩm, bụi bẩn, ô nhiễm môi trường bằng cách ra đường bịt khẩu trang, mặc quần áo kín đáo, đặc biệt nên tránh gió lùa vùng cổ, miệng và ngực.
+ Chú ý tránh các thực phẩm dễ gây kích ứng cho vùng cổ họng khiến bệnh nặng hơn, cụ thể như những thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, đồ uống có ga, đồ uống lạnh, chất cồn, và một số chất kích thích khác.
+ Tránh trường hợp ăn quá no vào ban đêm và sát giờ ngủ sẽ gây nên hiện tượng trào ngược dạ dày, khiến cho bệnh viêm họng trở nên trầm trọng hơn. 
+ Tăng cường tập luyện thể dục thể thao nhằm tăng sức đề kháng cho cơ thể chống lại bệnh tật.
+ Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho người bệnh, đặc biệt nên ăn nhiều rau xanh, bổ sung nhiều chất vitamin A, D, uống nhiều nước.
Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu và sử dụng thêm sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh. Đây là sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, kết hợp từ 4 vị thảo dược với thành phần chính là rẻ quạt có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu đàm. Rẻ quạt còn được mệnh danh là “kháng sinh thực vật” nên rất an toàn và có tác dụng mạnh mẽ trong vai trò kháng khuẩn, ức chế các loại virus gây các bệnh đường hô hấp trên. Ngoài ra, trong Tiêu Khiết Thanh còn có sự kết hợp của 3 dược liệu khác như: Bán biên liên, sói rừng, bồ công anh giúp giảm sưng đau, giảm các triệu chứng ho, khàn tiếng, mất tiếng do viêm thanh quản, viêm amidan, viêm họng, ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh – Dùng cho người bị viêm thanh quản, viêm họng, đau họng…
Tiêu Khiết Thanh là thực phẩm bảo vệ sức khỏe với thành phần chính là cây rẻ quạt, kết hợp với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, viêm họng, đau họng; Hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, giúp làm trong sáng giọng nói.
Đối tượng sử dụng là người bị viêm thanh quản, khản tiếng, viêm amidan, người phải sử dụng giọng nói nhiều như giáo viên, ca sỹ, phát thanh viên…
Cách dùng để phòng ngừa: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên; Để hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 00270/2017/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng