Viêm da cơ địa dị ứng có dùng kem thảo dược hay thực phẩm chức năng được không?

Viêm da cơ địa dị ứng xuất hiện các vẩy nhỏ dạng ban

Bệnh viêm da cơ địa có di truyền không?

Bổ sung vitamin B5 có giúp hỗ trợ điều trị bệnh viêm da cơ địa?

Ngừa viêm da cơ địa mùa lạnh

Thực hư đất sét chữa được viêm da và ngăn ngừa ung thư?

BS.CKII Bùi Khánh Duy - Trưởng đơn vị Da Liễu, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec trả lời:

Chào bạn!

Với những thông tin bạn chia sẻ thì bạn đang bị mắc viêm da cơ địa dị ứng, tuy nhiên không rõ việc điều trị dùng thuốc cụ thể ra sao. Với các bệnh lý viêm da cơ địa hoặc các bệnh lý về da, bạn cần:

- Hạn chế tối đa việc tiếp xúc với các hóa chất. Nên có phương tiện bảo hộ lao động khi phải tiếp xúc với các chất hóa học, các dị ứng nguyên trong đời sống...

- Vào mùa có nhiều côn trùng, khi phơi quần áo cần chú ý quan sát xem có côn trùng bám vào không, nên giũ quần áo trước khi mặc. Trước khi rửa mặt nên vò kỹ khăn với nước. Tối đến nên đóng cửa sổ (nhiều khi côn trùng lọt qua cả mắt lưới của cửa lưới). Khi đi dã ngoại nên mặc quần dài, áo dài tay, tránh để hở da…

- Khi sử dụng mỹ phẩm, nên chọn loại sản phẩm uy tín và bôi thử một vùng nhỏ ở cẳng tay theo kiểu test áp da. Theo dõi 24 - 48h, nếu không có phản ứng dị ứng gì mới bôi vào vùng mặt. Cần lưu ý là một số thuốc bôi ngoài da, mỹ phẩm có thể gây dị ứng, da bị viêm đỏ, phù nề, nổi nhiều mụn nước, có khi lan rộng ra cả các vùng không bôi thuốc…

- Tránh ngồi lâu gần lò sưởi. Khi tắm nên dùng nước có độ nóng vừa phải vì nước nóng làm da dễ bị khô. Hạn chế dùng xà phòng có độ kiềm mạnh, nên dùng các loại xà phòng tắm dịu nhẹ có chất giữ ẩm da.

- Tùy theo các loại viêm da khác nhau mà có thể điều trị bôi kem ẩm da như Lacticare, A derma exomega cream (theo chỉ dẫn của bác sỹ). Tuy nhiên, tốt nhất là dùng các loại kem thảo dược có công dụng làm sạch da, hỗ trợ điều trị các bệnh lý ngoài da.

- Không tự động bỏ thuốc khi thấy thương tổn đã giảm, đặc biệt là khi đang dùng corticosteroid trong điều trị lupus ban đỏ.

- Bệnh nhân nên tuân thủ chế độ điều trị theo từng giai đoạn bệnh, đồng thời phải hạn chế bia, rượu, thuốc lá, tránh các stress và điều trị triệt để các bệnh mạn tính khác nếu có. Có như vậy mới tránh được các biến chứng và bệnh sẽ ổn định lâu dài.

Người bệnh cần hạn chế rượu bia, thuốc lá

- Giữ một lối sống lành mạnh, năng vận động, tránh stress, tránh tối đa tiếp xúc với tia cực tím từ ánh nắng mặt trời vì có thể làm đợt bệnh khởi phát hoặc làm trầm trọng đợt bệnh.

- Khi phát hiện các dấu hiệu bất thường cần phải đi khám và điều trị kịp thời.

Bên cạnh đó, bệnh nhân viêm da cơ địa có thể sử dụng thêm sản phẩm TPCN chứa các thảo dược như sói rừng, bạch thược, nhũ hương, kết hợp với loại kem bôi thảo dược chứa chitosan, phá cố chỉ, ba chạc… theo cơ chế uống trong bôi ngoài để hỗ trợ điều trị bệnh.

Chúc bạn mau khỏe.

Thùy Chi H+

Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang - sản phẩm cho người bị lupus ban đỏ, vẩy nến do tự miễn
Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ, vẩy nến. Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.
Để đạt hiệu quả, Kim Miễn Khang có thể được sử dụng theo từng đợt từ 3-6 tháng.
XNQC: 1320/2015/XNQC-ATTP
sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
 

Bị vẩy da, đừng quên kem thảo dược Explaq

Sở hữu một làn da mịn màng là mơ ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, làn da bị tổn thương khiến bạn luôn mặc cảm, tự ti khi giao tiếp. Hiện nay, nhiều người đang lựa chọn dùng các loại kem bôi nguồn gốc thảo dược để giúp da trở nên mịn màng, góp phần làm sạch vẩy da mà không phải lo ngại bị kích ứng da, trong đó điển hình là kem thảo dược thiên nhiên Explaq. Kem Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vẩy da và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Để làn da mịn màng, sạch vẩy, nên dùng Explaq hàng ngày. Trước khi bôi Explaq, lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm. Bôi vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ và duy trì cả khi đã khỏi.
GPQC: 069/14/QCMP-HN
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu