Viêm cầu thận có dẫn đến suy thận không?

Viêm cầu thận là một bệnh lý vô cùng nguy hiểm nếu không được phòng ngừa và điều trị đúng cách

Trẻ viêm cầu thận cấp chăm sóc điều trị thế nào?

Dùng TPCN Ích Thận Vương có phòng ngừa được suy thận không?

Viêm cầu thận có thể gây suy tim

Thuốc điều trị viêm cầu thận do đái tháo đường

Viêm cầu thận là gì?

Viêm cầu thận hay bệnh cầu thận là thuật ngữ đề cập đến tình trạng viêm xảy ra ở thận. Cơ quan này có các bộ lọc nhỏ tạo thành từ những mạch máu với nhiệm vụ lọc máu và chất thải, cân bằng điện giải, điều hòa huyết áp.

Bệnh viêm cầu thận được chia thành hai nhóm là: Viêm cầu thận cấp tính và viêm cầu thận mạn tính.

Nguyên nhân gây viêm cầu thận có thể đến từ các yếu tố bao gồm: Viêm họng liên cầu, đái tháo đường, lupus ban đỏ hệ thống, viêm đa nút động mạch…

Các triệu chứng của viêm cầu thận thường gặp là: Phù, tăng huyết áp, nước tiểu màu hồng, ứ nước gây phù mặt, mệt mỏi…

Viêm cầu thận có dẫn đến suy thận không?

Viêm cầu thận là một bệnh lý vô cùng nguy hiểm, nếu không điều trị tốt nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chức năng lọc chất thải trong máu ra khỏi cơ thể, khiến công suất lọc của thận mỗi ngày giảm dần, dễ dẫn đến suy thận cấp hoặc mạn tính. Cụ thể:

- Suy thận cấp: Sự giảm và mất chức năng lọc sẽ khiến các chất thải tích tụ nhanh trong máu. Có nhiều trường hợp, bệnh nhân suy thận cấp cần phải lọc để loại bỏ các chất độc này ra khỏi cơ thể.

- Suy thận mạn tính: Viêm cầu thận làm cho thận dần mất khả năng lọc. Khi chức năng thận giảm xuống dưới 10% khả năng lọc bình thường sẽ dẫn đến suy thận giai đoạn cuối, đòi hỏi người bệnh phải chạy thận hoặc ghép thận.

Bên cạnh đó, bệnh viêm cầu thận còn dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm khác như:

- Hội chứng thận hư: Khi mắc hội chứng này, cơ thể dễ dàng bị thất thoát protein, khiến lượng protein trong máu xuống thấp. Nếu mất quá nhiều chất dinh dưỡng này sẽ gây ra biến chứng: Phù, mệt mỏi, suy tim, suy thận.

- Suy tim cấp: Đây là biến chứng thường gặp nhất và có thể xuất hiện ngay trong tuần đầu tiên của bệnh, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Giải pháp phòng ngừa viêm cầu thận tiến triển thành suy thận nhờ sản phẩm thảo dược

Tùy theo nguyên nhân gây viêm cầu thận mà hướng kiểm soát và xử lý bệnh sẽ khác nhau. Tuy nhiên, người bệnh cần phải nghỉ ngơi đúng giờ, ăn nhạt, tránh nhiễm khuẩn, nhiễm lạnh, kiểm soát trọng lượng cơ thể, bỏ thuốc lá… để kiểm soát tình trạng tốt hơn.

Đặc biệt, giới chuyên gia khuyên người bệnh nên kết hợp sử dụng thêm các thảo dược thiên nhiên để cải thiện bệnh viêm cầu thận hiệu quả, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm. Nổi bật trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành. Thảo dược này đã có nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng tốt với thận. Tiêu biểu là nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017 chứng minh, chiết xuất từ quả và thân cây dành dành chứa hoạt chất có tác dụng bảo vệ thận, ức chế quá trình dịch chuyển biểu mô, trung mô. Do vậy ức chế quá trình xơ hóa thận, chống lại sự mất chức năng của thận, từ đó ngăn ngừa suy thận.

Để tăng hiệu quả điều trị, sản phẩm còn là sự kết hợp của nhiều thảo dược quý khác như: Đan sâm, hoàng kỳ, mã đề, linh chi đỏ, bạch phục linh… giúp bổ thận, tăng cường chức năng thải độc cho thận, hỗ trợ điều trị viêm cầu thận và ngăn ngừa bệnh tiến triển thành suy thận hiệu quả.

Đặc biệt, trong bối cảnh trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm giới thiệu là giúp cải thiện các bệnh về thận nói chung và suy thận nói riêng thì sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành được giới chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng bởi chứa thành phần chính được nhiều nghiên cứu trong và ngoài nước chứng minh hiệu quả tốt với bệnh về thận; Nhận được nhiều giải thưởng danh giá; Được nhiều người sử dụng cho hiệu quả tốt và đứng vững trên thị trường nhiều năm nay; Sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty dược uy tín, lâu năm trên thị trường.

Tuân thủ phác đồ điều trị, kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành sẽ giúp thận luôn khỏe mạnh, hỗ trợ cải thiện viêm cầu thận và ngăn ngừa bệnh tiến triển thành suy thận hiệu quả.

Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Thận Vương – Sản phẩm cho người bị suy thận, chạy thận
Một quả thận khỏe mạnh có thể thực hiện nhiều chức năng quan trọng như: Loại bỏ các chất độc hại và nước dư thừa trong máu, kiểm soát huyết áp, tạo hồng cầu và sản sinh một số hormone để duy trì sự sống. Có rất nhiều nguyên nhân gây suy thận như: Đái tháo đường, viêm cầu thận, tăng huyết áp, sỏi thận, lupus ban đỏ, bệnh thận bẩm sinh,…
Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, ít tốn kém chi phí đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Trong đó, sản phẩm điển hình cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương là sự kết hợp giữa các thảo dược quý như: Dành dành, đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, Coenzym Q10, L-carnitin. Sản phẩm có tác dụng: Tăng cường chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận. Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu.
Hiện nay, nhãn hàng Ích Thận Vương đang triển khai chương trình “Mua 6 - Tặng 1” thông qua hình thức tích điểm. Theo đó, khi mua 6 hộp sản phẩm Ích Thận Vương và tích 6 điểm thành công trên hệ thống, bạn sẽ được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm 210.000đ. Quý khách xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem. Hơn nữa, nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm, nhãn hàng Ích Thận Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền cho khách hàng nếu sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình! Chi tiết liên hệ: 02473029996.
Liên hệ tổng đài miễn cước 18006304, kết bạn Zalo/Viber số 0917.214.851 – 0975.284.017 hoặc truy cập website: https://ichthanvuong.co/ để được tư vấn.
XNQC: 01502/2019/ATTP-XNQC
Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu