Viêm bàng quang gây đau đớn phải làm sao?

Người bị viêm bàng quang nên uống nhiều nước lọc hoặc nước ép nam việt quất để giảm đau

Những cách giúp bạn kiểm soát cơn đau khi bị viêm bàng quang kẽ

Viêm bàng quang kẽ, hội chứng đau bàng quang là gì?

Điều trị viêm bàng quang kẽ như thế nào?

Viêm bàng quang: Nguyên nhân và phương pháp điều trị

Dưới đây là một số biện pháp tự nhiên giúp giảm đau do viêm bàng quang, nhiễm trùng bàng quang:

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước sẽ khiến bạn có nhu cầu đi tiểu thường xuyên hơn. Điều này có thể giúp loại bỏ vi khuẩn ra khỏi bàng quang, từ đó làm giảm nhẹ tình trạng nhiễm trùng. Nhiều chuyên gia khuyên người bị viêm bàng quang nên cố gắng uống ít nhất 8 cốc nước/ngày. Uống nhiều nước sẽ giúp làm loãng nước tiểu, làm giảm tình trạng tiểu rát, khó chịu.

Hạn chế các loại đồ uống nhiều caffeine

Bạn nên hạn chế đồ uống nhiều caffeine khi bị viêm bàng quang

Người bị nhiễm trùng bàng quang nên hạn chế các loại đồ uống nhiều caffeine như cà phê, trà, nước có gas. Nguyên nhân là bởi caffeine có thể gây kích thích bàng quang, khiến bạn đi tiểu thường xuyên hơn, làm tăng nguy cơ tiểu không tự chủ.

Chườm ấm

Chườm ấm lên vùng bụng dưới hoặc lưng có thể giúp làm dịu cơn đau âm ỉ, làm giảm cảm giác khó chịu do nhiễm trùng bàng quang.

Uống nước ép nam việt quất

Nhiều chuyên gia cho rằng, nước ép nam việt quất (cranberry) có thể giúp ngăn ngừa các vi khuẩn có hại gây nhiễm trùng đường tiết niệu. Hiệu quả này có thể kéo dài tới 8 giờ sau khi uống. Một nghiên cứu năm 2012 cũng cho thấy nước ép nam việt quất có thể có lợi cho phụ nữ hay bị nhiễm trùng bàng quang.

Không mặc quần áo quá bó sát

Mặc quần áo quá bó sát có thể làm tăng độ ẩm tại các vùng da nhạy cảm, từ đó tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi.

Do đó, người bị viêm bàng quang nên chọn các loại quần áo rộng rãi, tốt nhất là làm từ chất liệu cotton thấm mồ hôi, thoáng khí, giúp giảm sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh.

Không nhịn tiểu

Nhịn tiểu có thể khiến các vi khuẩn sinh sôi, làm suy yếu các cơ trong bàng quang. Điều này có thể dẫn tới các vấn đề như tiểu không kiểm soát, nhiễm trùng đường tiết niệu, làm trầm trọng thêm tình trạng viêm bàng quang.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu