5 nguyên nhân khiến cánh tay trái đau nhức

Vì sao thường xuyên bị đau mỏi cánh tay trái?

Đau phần nối cánh tay và bả vai là bệnh gì?

Video: Bài tập siêu tốc giúp đánh tan mỡ thừa bắp tay

Chỉ 5 phút với các bài tập yoga này, bạn sẽ sở hữu đôi tay khỏe đẹp, săn chắc

Suýt mất cánh tay do tắc động mạch vì tưởng đau xương khớp

Cơn đau tim là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến các cơn đau ở cánh tay trái. Tuy nhiên, nó còn phụ thuộc vào độ tuổi của bệnh nhân. Ví dụ, những người trong nhóm tuổi trung niên hoặc cao tuổi cần tham khảo ý kiến ​​của bác sỹ về các cơn đau ở cánh tay trái. Các bác sỹ sẽ kiểm tra xem cơn đau ở cánh tay trái của bạn có liên quan đến một cơn đau tim hay không. Nếu tình trạng đau tay trái đi kèm với các triệu chứng khác như đổ nhiều mồ hôi, buồn nôn, nôn và lo lắng... thì đó là dấu hiệu của một cơn đau tim. Ngoài ra, đau nhức ở cánh tay trái còn có thể do một số nguyên nhân dưới đây.

Các vấn đề về xương khớp

Các điều kiện về sức khỏe khác có liên quan đến tình trạng đau ở cánh tay trái bao gồm các điều kiện về xương khớp như viêm khớp vai. Nó cũng có thể là do hội chứng ống cổ tay ở những người thường xuyên làm việc trên máy tính. Nếu bạn là người thuận tay trái và phải dành nhiều giờ để ngồi làm việc trước máy tính đó là một dấu hiệu để hỏi ý kiến ​​bác sĩ để làm xét nghiệm.

Tổn thương thần kinh

Trong một số trường hợp, áp lực hoặc chấn thương các rễ thần kinh tủy sống có thể dẫn đến đau cánh tay. Ngoài ra, việc không làm nóng người trước khi tập thể dục có thể làm tăng nguy cơ gây thương tích, dẫn đến đau cánh tay. Đau khớp hoặc viêm khớp có thể biểu hiện bằng một cơn đau nhói ở các khớp xương của cánh tay trái của bạn.

Chấn thương vai

Trong một số trường hợp, các chấn thương liên quan đến vai cũng có thể dẫn đến các cơn đau ở cánh tay trái. Sự hiện diện của một khối u nhỏ ở vùng vai hoặc khối mô mềm bị đè nén bởi các dây thần kinh ở vai cũng là những nguyên nhân khiến cánh tay của bạn bị đau.

Nhiễm trùng cục bộ

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên nhưng nhiễm trùng cục bộ cũng có thể gây đau ở cánh tay trái. Ví dụ, nếu bạn bị zona thần kinh (nhiễm trùng herpes zoster) cũng có thể gây đau ở cánh tay.

Tư thế ngủ

Nếu bạn thường xuyên ngủ nghiêng bên trái, nó cũng có thể gây đau ở cánh tay. Nó cũng có thể là do sự đè nén các dây thần kinh ở vùng vai, gây tê ở cánh tay.

Làm thế nào để phân biệt đau tay trái do đau tim hay do các vấn đề khác?

Cơn đau tim thường có liên quan đến các triệu chứng khác như đổ mồ hôi, buồn nôn, lo lắng, hạ huyết áp và tăng mức độ đau khi đi bộ hoặc gắng sức. Do đó, nếu tình trạng đau tay trái đi kèm với các triệu chứng trên hoặc nếu cơn đau tăng lên mỗi khi đi bộ thể dục, quan hệ tình dục... thì đó là dấu hiệu cho thấy tình trạng đau cánh tay trái do đau tim. Ngoài ra, nếu bạn có các yếu tố nguy cơ như mắc bệnh đái tháo đường, tiền sử gia đình có người bị đau tim, tăng huyết áp hoặc mức cholesterol cao... và bạn thường xuyên bị đau cánh tay trái thì tình trạng đau tay trái có thể là do các cơn đau tim.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp