Vì sao tập thể dục giúp trì hoãn Parkinson?

Tập thể dục có lợi cho người Parkinson

Ngủ chập chờn, không ngon: Dấu hiệu sớm của bệnh Parkinson

Cùng gặp người phụ nữ có thể đánh hơi bệnh Parkinson

Tập thể dục cường độ cao giúp giảm sự phát triển của bệnh Parkinson

5 điều cần biết về các phương pháp hỗ trợ điều trị Parkinson

Các nhà khoa học đến từ Đại học Colorado Anschutz Medical Campus (Mỹ) phát hiện ra rằng, nguy cơ phát triển bệnh Parkinson ở người có liên quan trực tiếp với gene DJ-1 - gene chịu trách nhiệm bảo vệ tế bào và ngăn ngừa sự suy giảm thần kinh ở người.

GS. Curt Freed và PGS. Wenbo Zhou - 2 đồng tác giả của nghiên cứu, đã tiến hành một thí nghiệm trên những con chuột bị Parkinson, theo đó, những con chuột này sẽ được chia thành 2 nhóm, trong đó một nhóm được cho vận động với các bánh xe tập thể dục và nhóm còn lại thì không.

Sau 3 tháng theo dõi, kết quả nghiên cứu cho thấy, những con chuột được vận động thường xuyên với bánh xe đã có mức biểu hiện của gene DJ-1 trong não và cơ cao hơn hẳn so với những con chuột trong nhóm còn lại. Bên cạnh đó, khả năng ngăn chặn các phân tử alpha-synuclein - một protein bất thường tích tụ trong não ở những con chuột này cũng tăng lên đáng kể.

GS. Curt Freed cho biết: "Kết quả nghiên cứu của chứng tôi đã chỉ ra rằng, tập thể dục có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh Parkinson bằng cách tăng sự biểu hiện của gene bảo vệ DJ-1, từ đó ngăn ngừa sự tích tụ của protein bất thường ở trong não".

Quang Tuấn H+ (Theo UPI)

Gợi ý thực phẩm chức năng Vương Lão Kiện với thành phần chính là thảo dược Thiên ma, Câu đằng, giúp giảm run tay chân, cứng cơ và cải thiện khả năng vận động cho người bệnh Parkinson.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh