Vì sao người bệnh đái tháo đường nên ăn trứng?

Trứng là một thực phẩm mang lại rất nhiều lợi ích cho người bệnh đái tháo đường

Đái tháo đường làm tăng gấp đôi nguy cơ đục thủy tinh thể

Bệnh nhân đái tháo đường type 2 ăn gừng: Lợi ích và rủi ro

Lợi ích của đậu nành đối với người đái tháo đường?

Vì sao người bệnh đái tháo đường nên ăn các loại hạt?

Trứng là một nguồn protein dồi dào, mang lại rất nhiều lợi ích cho những người mắc bệnh đái tháo đường và cả những người không mắc bệnh. Nếu đang bị bệnh đái tháo đường, việc bổ sung protein vào trong chế độ ăn uống là điều rất quan trọng. Vì vậy, ăn trứng chắc chắn sẽ có lợi cho người bệnh đái tháo đường

Theo các chuyên gia, trứng có nhiều protein, dưỡng chất này giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Trên thực tế, những người bị đái tháo đường bổ sung protein đầy đủ hàng ngày sẽ ít bị biến động về lượng đường trong máu, từ đó ổn định đường huyết tốt hơn. Protein làm chậm quá trình hấp thụ đường trong tế bào sau khi phân hủy carbohydrate và ngăn chặn sự tăng lượng đường trong máu.

Để kiểm soát lượng đường trong máu, người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh, tường thuật, tảo Spirulina... để ổn định đường huyết, ngăn ngừa các biến chứng liên quan.

Đã có những nghiên cứu phát hiện ra rằng, người bệnh đái tháo đường ăn trứng mang lại rất nhiều lợi ích về sức khoẻ, đặc biệt là những người mắc bệnh đái tháo đường type 2. 

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Anh Quốc vào năm 2011 đã chỉ ra rằng, những người mắc bệnh đái tháo đường type 2 ăn khoảng 2 quả trứng mỗi ngày đã giảm đáng kể lượng cholesterol xấu hoặc LDL, cải thiện lipid, huyết áp và lượng đường trong máu. Khẩu phần ăn giàu protein từ trứng cũng giúp điều chỉnh chức năng gan và cải thiện khả năng sản xuất insulin.

Các nhà khoa học kết luận rằng, bổ sung trứng vào chế độ ăn uống là một cách tuyệt vời để tăng cường sức khoẻ cho người bệnh đái tháo đường. Tuy nhiên, không nên vì thế mà ăn quá nhiều. Người bệnh chỉ nên ăn 1 - 2 quả trứng mỗi ngày.

Trần Lưu H+ (Theo Thehealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết