Vì sao người bệnh đái tháo đường nên ăn đậu bắp?

Đậu bắp rất tốt cho người bệnh đái tháo đường

6 loại rau quả tốt cho người bệnh đái tháo đường

5 loại hạt có lợi cho bệnh nhân đái tháo đường

Ăn lá xoài non - Bí quyết giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường

Đái tháo đường và cảm cúm: Sự kết hợp nguy hiểm với người bệnh

Giàu chất xơ

Chế độ ăn uống giàu chất xơ rất tốt cho bệnh nhân đái tháo đường. Đậu bắp là một trong những thực phẩm rất giàu chất xơ hòa tan mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống. Nó giúp giảm lượng đường trong máu khi đường huyết tăng cao và giúp ổn định đường huyết để ngăn ngừa các biến chứng của bệnh đái tháo đường.

Có đặc tính chống đái tháo đường

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đậu bắp có chứa các loại enzyme giúp chuyển hóa carbohydrate, cải thiện khả năng sản xuất insulin và các tế bào beta trong tuyến tụy. Tất cả những điều này sẽ giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát bệnh tốt hơn, ngăn ngừa sự xuất hiện của các biến chứng nguy hiểm.

Giúp kiểm soát cân nặng

Quản lý trọng lượng cơ thể ở mức ổn định đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát bệnh đái tháo đường và ngăn ngừa sự xuất hiện của các biến chứng liên quan. Theo tính toán, 100gr đậu bắp chỉ chứa ít hơn 33 calorie, nhờ đó có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Có chỉ số đường huyết thấp

Thực phẩm có chỉ số glycemic thấp (chỉ số đường huyết của thực phẩm) là lựa chọn số 1 của người bệnh đái tháo đường để có thể ổn định lượng đường trong máu. Đậu bắp là một trong những thực phẩm hàng đầu mà người bệnh nên bổ sung vào chế độ ăn kiêng hàng ngày để có thể kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn.

Giàu vitamin và khoáng chất

Đậu bắp rất giàu vitamin C, một chất dinh dưỡng quan trọng giúp cải thiện khả năng miễn dịch. Người bệnh đái tháo đường dễ bị các bệnh nhiễm trùng khác nhau và việc ăn đậu bắp sẽ giúp ngăn ngừa vấn đề này. Ngoài ra, vitamin B9 có trong đậu bắp cũng là một chất dinh dưỡng quan trọng khác giúp cải thiện chức năng não bộ của người bệnh đái tháo đường.

Giàu chất chống oxy hoá

Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí  Nutrition, đậu bắp có hàm lượng chất chống oxy hoá cao hơn tất cả các loại rau củ khác. Các chất chống oxy hoá này có tác dụng ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do và giúp ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư có thể xuất hiện do sự biến động của lượng đường trong máu.

Ngoài việc bổ sung đậu bắp vào chế độ ăn uống, người bệnh đái tháo đường có thể kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc từ các loại thảo mộc khác như: Khổ qua, dây thìa canh, tường thuật, tảo Spirulina... giúp ổn định đường huyết.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết