Vì sao lá neem tốt trong điều trị mụn trứng cá?

Lá neem được sử dụng nhiều trong chăm sóc da, đặc biệt là trị mụn

9 cách đơn giản giúp điều trị mụn trứng cá ngay tại nhà

Giao mùa, da nhạy cảm nổi mụn chi chít phải làm sao?

Điểm mặt 14 thành phần thường gặp trong mỹ phẩm

Ngỡ ngàng với tình trạng da và mụn sau khi rửa mặt với dầu

Khi bụi bẩn, dầu dư thừa, phấn, các tế bào da chết… làm tắc nghẽn lỗ chân lông, vi khuẩn có thể gây ra mụn trứng cá. Các nguyên nhân như stress, vệ sinh kém, ăn uống chưa khoa học, mất cân bằng hormone và sử dụng một số loại thuốc nhất định là những nguyên nhân khiến mụn bùng phát dữ dội.

Có nhiều biện pháp giúp “đối phó” với mụn trứng cá, song chúng thường rất tốn kém và không phải lúc nào cũng hiệu quả. May mắn là có một biện pháp trị mụn từ thiên nhiên rất hiệu quả mà lại an toàn cho da – đó là sử dụng lá neem.

Neem (hay cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) là một trong những loại thảo dược tự nhiên hiệu quả, giá cả phải chăng, không gây ra phản ứng phụ. Loại cây này được ứng dụng rất nhiều trong trị bệnh và làm đẹp trong nhiều thế kỷ qua, trong đó có điều trị mụn trứng cá.

Neem giúp trị mụn trứng cá như thế nào?

- Dưới góc độ chống oxy hóa, neem có hiệu lực cao gấp đôi súp lơ xanh hay việt quất

Lá neem có tác dụng chống oxy hóa cao

- Nem giúp chống nấm, kháng khuẩn, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các vi khuẩn gây mụn trứng cá

Nhờ những ưu điểm vượt trội này mà neem đã được sử dụng trong nhiều sản phẩm trị mụn. Tác dụng này càng được tăng cường khi neem kết hợp với các thảo dược như lô hội, sài đất… và bào chế dưới dạng kem bôi ngoài da. Sản phẩm đã được nhiều chuyên gia cũng như người bệnh tin tưởng lựa chọn sử dụng trong điều trị mụn trứng cá. Sản phẩm không chỉ có tác dụng diệt sạch vi khuẩn gây mụn mà còn làm lành da, mờ vết thâm, sẹo và ngăn chặn mụn tái phát. 

- Neem cũng được coi như một chất làm se niêm mạc tự nhiên nhờ hợp chất quercetin – một flavonoid sinh học có tác dụng làm mờ sẹo, giúp da căng mịn và đều màu.

- Chứa acid salicylic – một chất chống khuẩn được tìm thấy trong nhiều sản phẩm trị mụn.

- Giảm viêm, sưng, đỏ và đau do mụn trứng cá.

- Giúp cân bằng quá trình sản xuất dầu, tránh tình trạng dầu dư thừa làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

- Là chất dưỡng ẩm tuyệt vời

- Các carotenoid, acid béo, acid ascorbic và vitamin E có trong neem giúp làm lành những thương tổn trên da do mụn, ngăn ngừa sẹo, giúp làn da trở nên khỏe mạnh hơn.

- Là chất tẩy da chết không bào mòn, loại bỏ độc tố từ làn da, giúp thu nhỏ các lỗ chân lông, ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn gây mụn trứng cá.  

Hoài Thương H+ (Theo Homeremediesforlife.com)

 

Kem thảo dược Azacné – Góp phần trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ bị tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên, Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da trông mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
GPQC: 091/13/QCMP-HN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu