Vì sao chúng ta dễ bị cảm lạnh vào mùa Đông?

Cảm lạnh là một trong những bệnh dễ mắc phải vào mùa Đông

Chăm sóc trẻ bị cảm lạnh và cúm thế nào để bé nhanh khỏe?

7 cách giúp phòng ngừa cảm lạnh và cúm cho trẻ nhỏ

20 cách để vượt qua cảm lạnh và cúm

Bị cảm lạnh có nên dùng thuốc kháng sinh?

Tại sao dễ bị cảm lạnh trong mùa Đông?

Cảm lạnh là tình trạng xảy ra do cơ thể bị nhiễm virus lây lan qua không khí. Trên thực tế, khi hệ thống miễn dịch của cơ thể đang cố gắng để chống chọi với các virus gây bệnh sẽ gây ra các triệu chứng như cảm lạnh, đau đầu và sốt.

Phòng ngừa cảm lạnh thế nào?

Cải thiện chế độ ăn uống chính là cách đơn giản nhất giúp bạn phòng ngừa cảm lạnh vào mùa đông. Bạn cần tăng lượng chất lỏng trong chế độ ăn uống để giảm nguy cơ bị cảm lạnh. Khi bị cảm lạnh, bạn cần tiêu thụ các loại thảo mộc có đặc tính chữa bệnh như thảo quả, đinh hương, tiêu đen, quế, gừng...

Một số người tin rằng, việc ăn trái cây vào mùa Đông là có hại. Tuy nhiên quan niệm này là hoàn toàn sai lầm và sự thật là vào mùa Đông, bạn có thể ăn tất cả các loại trái cây. Các loại trái cây họ cam quýt và trái cây theo mùa rất tốt cho sức khỏe vì chúng chứa nhiều khoáng chất và vitamin, giúp ích trong việc điều trị cảm lạnh.

Một quan niệm sai lầm khác nữa chính là các loại thực phẩm như sữa, gạo và bánh mì làm tăng các cơn ho do cảm lạnh. Sự thật là các loại thực phẩm này không hề liên quan đến cảm lạnh và ho. Chính vì thế, bạn có thể ăn với liều lượng vừa phải với điều kiện chúng không được bảo quản trong tủ lạnh.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp