Luôn cảm thấy buồn ngủ cảnh báo bệnh gì?

Thường xuyên buồn ngủ có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Trà gừng có tác dụng điều trị huyết áp thấp không?

4 cách đơn giản ngăn ngừa huyết áp thấp

Mẹ bị huyết áp thấp thai nhi có bị ảnh hưởng không?

6 nguyên nhân thường gặp gây ra huyết áp thấp

Vì sao huyết áp thấp gây buồn ngủ?

Chứng buồn ngủ là do máu không được cung cấp đủ năng lượng để lên não cung cấp oxy dẫn tới thiểu năng tuần hoàn não mà thủ phạm của thiếu máu chính là do huyết áp thấp. Chính vì vậy có thể nói, thủ phạm của chứng buồn ngủ thường xuyên là do huyết áp thấp.

Tỷ lệ mắc chứng buồn ngủ này ở chị em phụ nữ cao gấp 20 lần so với nam giới. Lý do dẫn đến điều này là do lượng hồng cầu trong máu của nữ luôn thấp hơn nam. Ngoài ra, nữ giới còn phải trải qua chu kỳ kinh nguyệt khiến lượng hồng cầu trong máu càng thấp dẫn đến việc không thể vẫn chuyển và cung cấp đủ oxy cho não gây ra chứng buồn ngủ.

Thiếu máu do huyết áp thấp khiến chị em luôn cảm thấy buồn ngủ

Làm sao để khắc phục chứng buồn ngủ do huyết áp thấp

Khi huyết áp được cải thiện, sẽ giúp tăng lượng máu cung cấp đến các cơ quan, nhận được đầy đủ lượng oxy và dưỡng chất cần thiết, tình trạng buồn ngủ sẽ được cải thiện. Để cải thiện tình trạng huyết áp thấp, người bệnh có thể áp dụng một số biện pháp như sau:

Trước tiên, người bệnh cần thực hiện chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, ăn đủ bữa, đa dạng các loại thực phẩm. Duy trì chế độ luyện tập thể dục thể thao thường xuyên với những bài tập phù hợp với thể trạng để tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện tình hình sức khỏe.

Điều trị bằng thuốc Tây y: Người bệnh được bác sỹ chuyên khoa chỉ định dùng các thuốc nhằm kích thích hệ thần kinh giao cảm gây co mạch làm tăng huyết áp. Phương pháp này tuy có kết quả nâng huyết áp nhanh cho người bệnh, nhưng khi ngừng sử dụng các loại thuốc Tây y này, huyết áp lại tụt giảm. Hơn nữa, các thuốc này tác dụng lên hệ thần kinh giao cảm gây ra mất ngủ, căng thẳng, nôn nao, dễ stress nếu như bệnh nhân dùng không đúng cách.

Một số loại thuốc Tây có thể giảm buồn ngủ do huyết áp thấp

Sản phẩm bổ trợ giúp cải thiện tình trạng huyết áp thấp bền vững: Những trường hợp huyết áp thấp mạn tính do cơ thể thiếu máu, chất lượng máu kém, tuần hoàn ứ trệ, thì người bệnh cần một giải pháp ít tác dụng phụ và hiệu quả bền vững hơn. Lúc này, những vị thuốc y học cổ truyền lại tỏ ra rất hữu hiệu. 

Trong y học phương đông, Quy đầu (rễ Đương Quy) được coi là “sâm của phụ nữ”, một vị thuốc đầu bảng chủ trị các bệnh của phụ nữ, trong đó có bệnh thiếu máu não, huyết áp thấp. Với tác dụng bổ huyết, hoạt huyết, Quy đầu tác động lên tim, thận, tiêu hóa nhằm kích thích cơ thể tạo máu, nâng cao chất lượng hồng cầu từ đó tình trạng thiếu máu được cải thiện cả về chất lượng và số lượng, làm dịu các cơn đau đầu mạn tính, hạn chế hoa mắt chóng mặt, giảm căng thẳng, stress, duy trì sức khỏe hồng hào dẻo dai. Nhiều nghiên cứu cho thấy, các hoạt chất sinh học trong Quy đầu còn có cơ chế điều hòa huyết áp tương tự như tác động của estrogen, điều hòa trung khu kiểm soát huyết áp ở tuyến thượng thận để nâng cao và ổn định huyết áp một cách tự nhiên và bền vững.

Thanh Tú H+

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị huyết áp thấp


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch