Vì sao các loại hạt lại tốt cho tim của bạn?

Lý do nên bổ sung các loại hạt vào chế độ ăn uống

Phòng ngừa ung thư ruột kết nhờ ăn thường xuyên các loại hạt

Phòng bệnh mạn tính bằng cách ăn các loại hạt

Loại hạt nào tốt nhất cho sức khỏe?

Các loại hạt cực tốt cho sức khỏe

Chất béo omega-3

Không chỉ có trong các loại cá, acid béo omega-3 cũng được tìm thấy nhiều trong các loại hạt. Nó chỉ chứa một lượng thấp các chất béo bão hòa và rất giàu các chất béo không bão hòa, giúp ngăn ngừa các cơn đau tim. Acid béo omega-3 cũng giúp ích trong việc điều chỉnh huyết áp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch khác.

Chất xơ

Sự hiện diện của chất xơ trong các loại hạt không chỉ giúp giảm cholesterol mà còn cải thiện mức độ lipid trong máu. Hơn nữa, chất xơ cũng làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe khác như đái tháo đườngbéo phì và huyết áp... tất cả những yếu tố này nếu không được kiểm soát sẽ có thể đặt bạn vào nguy cơ mắc bệnh tim.

Chất chống oxy hóa

Các loại hạt cũng chứa một rất nhiều các chất chống oxy hóa như vitamin E, giúp ngăn chặn sự phát triển của các mảng bám ở thành động mạch, chúng có thể làm tăng nguy cơ đau ngựcxơ vữa động mạch hay bệnh tim. Cách chất chống oxy hóa cũng có tác dụng giúp đào thải các độc tốt gây hại cho tim ra khỏi cơ thể.

L-arginine

Các loại hạt là những thực phẩm lành mạnh cho tim

Ngoài acid folic và magne, các loại trái cây khô và các loại hạt như hạnh nhân cũng có chứa L-arginine, một loại acid amin có tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách tăng cường chức năng của động mạch và cũng giúp cải thiện lưu lượng máu. Nó cũng giúp làm giảm nguy cơ đông máu, có thể dẫn đến các cơn đau tim.

Chất béo không bão hòa

Một trong lý do tại sao các loại hạt lại trở thành những thực phẩm lành mạnh cho tim là sự hiện diện của chất béo không bão hòa. Không giống như các chất béo bão hòa, có thể dẫn đến lắng đọng cholesterol, chất béo không bão hòa rất giàu cholesterol tốt (HDL), giúp cải thiện chức năng tim và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim.

Tuy mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng không phải loại hạt nào cũng tốt cho tim. Nếu bạn có nguy cơ mắc bệnh tim, hoặc từng trải qua các cuộc phẫu thuật tim thì bạn nên tránh xa các loại hạt có hàm lượng calorie cao như hạt điều, quả hồ trăn và nho khô.

Để tăng cường và bảo vệ sức khỏe tim mạch, ngoài các loại hạt kể trên, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên. Tuy nhiên, nên tham khảo ý kiến bác sỹ, đồng thời tìm hiểu kỹ thông tin trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm thực phẩm chức năng nào trên thị trường.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch