Vì sao biến chứng suy thận lại nguy hiểm với người tiểu đường?

Bệnh tiểu đường dễ biến chứng gây suy thận

Biến chứng nguy hiểm của suy thận giai đoạn cuối

Người bị suy thận độ 2 cần làm gì để giảm nguy cơ chạy thận?

Cách giảm chỉ số creatinin cho người suy thận hiệu quả tại nhà

Kiểm soát suy thận hiệu quả, giảm nguy cơ phải chạy thận

Tại sao tiểu đường lại gây suy thận?
Giáo sư Anthony Komaroff, công tác tại Đại học Y Harvard (Mỹ) cho biết: Thận biết phân biệt độc tố để đào thải ra ngoài qua nước tiểu và giữ lại các thành phần quan trọng như protein cũng như nhiều chất hữu ích khác. Bình thường, máu chảy vào thận thông qua động mạch thận, trong đó có vô vàn các mạch máu nhỏ. Khi đường huyết tăng cao sẽ khiến các mao mạch ở thận bị tổn thương, lớp lót trong cùng của mạch máu cũng trở nên dày hơn và dần biến dạng, làm cản trở khả năng lọc máu. Ngoài ra, khi đường huyết tăng cao, cơ thể luôn “nhờ” thận lọc bớt đường qua nước tiểu khiến chúng phải làm việc ngày đêm, lâu dần trở nên suy yếu.
Đường huyết cao dễ làm tăng lượng chất hóa học trong thận - những chất có xu hướng phá hủy cầu thận, khiến albumin bị rò rỉ vào trong nước tiểu. Thêm vào đó, tăng lượng đường huyết có thể làm cho protein trong cầu thận liên kết chéo với nhau, tạo thành các mô sẹo. Nếu tình trạng trở nên xấu hơn, các mô sẹo này sẽ dần thay thế cho những tế bào thận khỏe mạnh. Kết quả là thận trở nên yếu hơn và dần không còn khả năng thực hiện chức năng lọc máu. 
Cần làm gì để ngăn ngừa biến chứng suy thận ở bệnh nhân tiểu đường?
Biến chứng suy thận do tiểu đường rất nguy hiểm vì chúng diễn tiến âm thầm, dễ dẫn đến giai đoạn cuối, khiến người bệnh phải điều trị thay thế thận (lọc máu chu kỳ, ghép thận,…) với chi phí cao. Vì thế, nhiều người đặt ra câu hỏi là: Phải làm sao để phòng ngừa biến chứng suy thận cho bệnh nhân tiểu đường? 
Để phòng ngừa biến chứng suy thận do tiểu đường, người bệnh nên:
Ổn định huyết áp và lượng đường huyết
Giữ đường huyết ổn định trong giới hạn cho phép (dưới 7 mmol/l khi đói và dưới 10 mmol/l sau ăn 2 giờ). Huyết áp cũng nên giữ ở mức là ≤ 120/80 mmHg, cần duy trì uống thuốc đủ liều và liên tục.
Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học
- Hạn chế các thực phẩm giàu tinh bột và nhiều đường.
- Tăng cường rau xanh và trái cây ít ngọt.
- Ăn nhạt, cắt giảm các loại thức ăn chứa nhiều muối.
- Kiểm soát lượng đạm trong thực đơn hàng ngày theo chỉ định của chuyên gia.
Duy trì lối sống lành mạnh
- Duy trì trọng lượng khỏe mạnh, tránh thừa cân.
- Hạn chế chất kích thích như: Rượu, bia, thuốc lá, cà phê.
- Tập luyện thể thao thường xuyên, tránh tập với cường độ cao hay quá sức.
sản phẩm thảo dược hỗ trợ ngăn ngừa biến chứng suy thận do tiểu đường hiệu quả
Để phòng ngừa và ngăn chặn biến chứng tiểu đường gây suy thận hay các yếu tố nguy cơ khác như: Sỏi thận, viêm cầu thận, đái tháo đường, tăng huyết áp, sử dụng thuốc độc với thận,… ngoài những lưu ý về dinh dưỡng và chế độ sinh hoạt, giới chuyên gia khuyên người mắc nên bổ sung sản phẩm thảo dược giúp tăng cường chức năng thận như thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành. Thảo dược này đã có rất nhiều nghiên cứu trên thế giới chứng minh tác dụng. Đặc biệt, một trong các nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017 chứng minh, chiết xuất từ quả và thân cây dành dành chứa hoạt chất có tác dụng bảo vệ thận, ức chế quá trình dịch chuyển biểu mô, trung mô. Do vậy ức chế quá trình xơ hóa thận, chống lại sự mất chức năng của thận, từ đó ngăn ngừa suy thận. 
Thảo dược dành dành giúp ngăn ngừa suy thận
Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa nhiều thảo dược khác như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, mã đề,… giúp tăng cường vi tuần hoàn thận, giảm protein niệu, bảo vệ thận khỏi sự phá hủy, hạn chế tình trạng giữ nước và natri, giúp lợi niệu, làm tăng đào thải clorua, acid uric, ure; Giúp bổ thận, bồi bổ khí huyết, tăng cường năng lượng cho tế bào thận.
Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên kênh truyền hình Quốc hội, PGS.TS Trần Đình Ngạn cho biết: “Sản phẩm có chứa các thành phần thảo dược quý như: Dành dành, đan sâm, hoàng kỳ,... đặc biệt, thành phần chính dành dành, thảo dược này được nghiên cứu chứng minh có tác dụng làm chậm lại quá trình xơ hóa thận, làm quá trình biểu mô và trung mô. Đan sâm giúp chống gốc tự do, chống đau, co thắt động mạch vành, chống đông máu và tắc mạch rất tốt”.
Trong bối cảnh rất nhiều sản phẩm được quảng bá có tác dụng với bệnh thận, giới chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm đứng vững lâu năm trên thị trường, được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, nhận nhiều giải thưởng cao quý, nhiều người tin dùng, mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành là một trong số ít sản phẩm đáp ứng được những tiêu chí đó.
Linh Ngọc
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương - Sản phẩm cho người bị suy thận, chạy thận
ÍCH THẬN VƯƠNG có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành kết hợp với các thảo dược quý khác như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, Coenzym Q10, L-carnitin. Sản phẩm có tác dụng: Giúp bổ thận, lợi tiểu. Hỗ trợ giảm biểu hiện phù thũng, rối loạn tiểu tiện, khó tiểu, tiểu rắt, vô niệu do thận kém.
Hướng dẫn sử dụng:
- Ngày uống 2-3 viên/lần, 2 lần/ngày.
- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
- Nên uống liên tục một đợt từ 1- 3 tháng tùy theo bệnh lý hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ.
Hiện nhãn hàng ÍCH THẬN VƯƠNG đang có chương trình TIẾT KIỆM CHO NGƯỜI TIÊU DÙNG: Khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm 210.000 đồng; Quý vị xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem.
Đồng thời, nhãn hàng ÍCH THẬN VƯƠNG tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Hãy đăng ký để được tham gia chương trình. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 phố chùa Láng, phường Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC
Tư vấn và đặt hàng (MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI): 18006304, (zalo/ viber): 0917.214.851 – 0975.284.017, website: https://ichthanvuong.com/
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu