Vì sao bạn bị đau xương khớp trong thời tiết lạnh?

Mọi người dễ bị đau xương khớp khi thời tiết chuyển lạnh

Mỏi các khớp tay chân là bệnh gì?

Những vấn đề về da liên quan tới viêm khớp dạng thấp

6 điều bạn nên làm khi bị viêm khớp dạng thấp

Methotrexate có tác dụng gì trong điều trị viêm khớp dạng thấp?

Áp suất không khí giảm

Áp suất không khí giảm trong thời tiết lạnh có thể làm cho các phân tử nằm trong khớp bị co cứng lại. Lúc này, các phân tử gây áp lực lên dây thần kinh và khiến bạn phải chịu nhiều đau đớn. Thêm vào đó, khi áp suất không khí giảm, các mô sẹo của khu vực bị thương cũng bị kích ứng và gây ra cơn đau khớp.

Lười tập thể dục

Mọi người thích nằm trong chăn hoặc ở nhà hơn là tập thể dục trong mùa Đông. Tuy nhiên, điều này có thể làm cho khớp bị ảnh hưởng. Lười hoạt động trong thời gian dài có thể khiến khớp bị cứng và đau.

Lười vận động làm tăng nguy cơ đau xương khớp

Mức vitamin D thấp 

Vào mùa đông, mọi người thường không nhận được vitamin D từ ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, vitamin D có vai trò quan trọng với sức khỏe xương khớp. Nó giúp cơ thể hấp thụ calci. Vì vậy, thiếu vitamin D có thể khiến bạn bị đau xương khớp.

Lưu thông máu thấp

Một trong những lý do khiến khớp xương bị đau trong mùa Đông là do quá trình lưu thông máu thấp đến khu vực ngoại vi của cơ thể. Điều này gây cứng khớp và khiến chúng bị đau.  

Lưu thông máu thấp khiến bạn bị cứng khớp

Độ ẩm cao

Nếu trời trở lạnh có kèm theo độ ẩm tăng cao do mưa thì các gân cơ dễ bị co rút, dịch khớp đông quánh lại. Từ đó, các khớp trở nên khô cứng, khiến người mắc khó cử động. Thêm vào đó, thời tiết lạnh cũng khiến cho các đầu dây thần kinh ở khớp trở nên nhạy cảm và cơn đau sẽ rõ ràng hơn.

Giải pháp hỗ trợ ngăn ngừa đau xương khớp hiệu quả 

Ngoài việc dùng thuốc tây theo chỉ định thì hiện nay, xu hướng sử dụng sản phẩm nguồn gốc từ thiên nhiên có tác dụng tốt trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các vấn đề về khớp an toàn, không để lại tác dụng phụ đang được nhiều người lựa chọn. Các nhà khoa học đã kết hợp bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cao hy thiêm, kết hợp với sói rừng, bạch thược, nhũ hương,… giúp giảm triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn viêm khớp tái phát.

Thanh Tú H+
Những vấn đề về da liên quan tới viêm khớp daÌ£ng thấp - Ảnh 5Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp là bệnh viêm khớp mạn tính. Ngoài ảnh hưởng lên khớp, bệnh còn tác động đến các cơ quan khác trong cơ thể. Viêm khớp dạng thấp có liên quan tới cơ chế tự miễn, nguyên nhân là do hệ miễn dịch trong cơ thể tấn công vào các khớp và mô của chính cơ thể.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, trong đó, sản phẩm đại diện cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các axit amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormon pregnenolone. TPBVSK Hoàng Thấp Linh đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
XNQC: 00268/2017/ATTP-XNQC
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp