Vi khuẩn HP có nguy hiểm không?

Nhiễm vi khuẩn HP có thể gây ra nhiều biến chứng như viêm loét dạ dày, ung thư dạ dày

Lý giải nguyên nhân vi khuẩn HP kháng nhiều loại kháng sinh

Cảnh báo cách thức lây lan của vi khuẩn Hp gây bệnh dạ dày

Cảnh báo nguy cơ ung thư dạ dày vì vi khuẩn HP

7 loại thảo dược hỗ trợ kiểm soát vi khuẩn HP trong dạ dày

Vi khuẩn Helicobacter pylori (HP) là gì?

Vi khuẩn HP (tên đầy đủ là Helicobacter pylori hay H.pylori) là một loại vi khuẩn dạng xoắn sống trong dạ dày. Nó là nguyên nhân hàng đầu gây ra loét dạ dày, tiêu hóa kém và ung thư dạ dày.

Ước tính khoảng hơn 50% dân số thế giới có mức độ HP cao. Vi khuẩn này có thể dễ dàng lây nhiễm qua những thói quen sinh hoạt hàng ngày như ăn chung bát nước chấm, uống chung cốc hoặc hôn nhau.

Vi khuẩn HP là loại xoắn khuẩn có khả năng bám dính lên niêm mạc dạ dày

Vi khuẩn HP âm thầm gây hại cho cơ thể

H.Pylori là một vi sinh vật rất tinh vi, có những lợi thế thích nghi đáng kinh ngạc, mang lại cho nó khả năng sống sót trong môi trường acid dạ dày khắc nghiệt. Nó tạo ra một loại enzyme có tên là urease, phân hủy ure trong dạ dày thành carbon dioxide và ammonia, gây ợ hơi và hôi miệng cho người bệnh, nó còn vô hiệu hóa tác dụng của acid clohydric.

Acid clohydric rất cần thiết để tạo ra môi trường acid trong dạ dày giúp tiêu hóa thức ăn. Nó cũng giúp kích thích giải phóng mật từ túi mật để chuyển hóa chất béo hiệu quả. Khi nó không hoạt động tối ưu, bạn sẽ có nguy cơ bị thiếu máu, gặp các vấn đề về tuyến giáp, loãng xương và hệ miễn dịch.

Vi khuẩn HP làm giảm khả năng hoạt động của dạ dày, kích thích phá hủy niêm mạc dạ dày, tạo ra một mức độ viêm ở dạ dày, dần dần dẫn tới loét dạ dày.

Hơn nữa, H.Pylori còn làm gián đoạn quá trình tiêu hóa, phá hủy lớp niêm mạc đường tiêu hóa gây ra viêm trong toàn bộ đường ruột và đường tiêu hóa. Tình trạng ruột bị viêm nhiễm cũng có thể gây ra thiếu máu, hội chứng ruột kích thích, tiêu chảy, táo bón và viêm loét đại tràng.

Nhiễm khuẩn HP có thể dẫn tới viêm loét dạ dày, tá tràng, tiêu chảy, táo bón

sức khỏe đường ruột có liên quan mật thiết đến sức khỏe não bộ, bởi vậy nhiễm trùng HP có thể dẫn đến trầm cảm, lo lắng và khó tập trung. Tiêu hóa thay đổi cũng làm tăng độ nhạy cảm với thực phẩm và phản ứng miễn dịch tự động. Điều này có thể dẫn đến suy yếu hệ miễn dịch, rất phổ biến trong xã hội ngày nay.

Ngoài ra, trong thành tế bào của vi khuẩn HP cũng có một chất trung gian gây viêm cực mạnh, được gọi là lipopolysacaride (LPS) và cực kỳ độc hại cho gan, nó gây quá trình viêm lớn trong cơ thể khi được giải phóng vào dòng máu với số lượng lớn. LPS cũng được gọi là nội độc tố và là một trong những lý do chính tại sao hội chứng rò rỉ ruột rất nguy hiểm.

Tiêu diệt vi khuẩn HP 

HP là một vi khuẩn gram âm. Nó có hai thành tế bào, lớp kép này bảo vệ nó làm cho các loại thuốc kháng sinh và thảo dược khó có thể gây ảnh hưởng đến nó.

Hầu hết các bác sỹ cố gắng tiêu diệt vi khuẩn bằng thuốc kháng sinh, tuy nhiên, vi khuẩn gram âm lại có chứa “cái bơm” trong vách tế bào (giúp “bơm” thuốc ra ngoài trước khi thuốc hoạt động), làm phân tán những loại kháng sinh này. Hiện nay, tỷ lệ kháng kháng sinh ngày càng tăng cao khiến cho quá trình điều trị các bệnh lý dạ dày liên quan đến HP gặp nhiều khó khăn, việc sử dụng kháng sinh không còn hiệu quả nữa. Để cải thiện tình trạng này, sau rất nhiều năm nghiên cứu, giáo sư, tiến sỹ Christine Lang – nhà vi sinh người Đức đã nghiên cứu và sáng chế thành công Pylopass. 

Pylopass có khả năng tiêu diệt hiệu quả vi khuẩn HP kể cả chúng kháng kháng sinh

Pylopass là chủng duy nhất hiện nay có khả năng nhận biết cấu trúc đặc hiệu trên màng tế bào vi khuẩn HP, từ đó gắn kết và thải trừ HP một cách tự nhiên qua đường tiêu hóa. Đặc biệt, Pylopass không gây ra tình trạng kháng kháng sinh nên đem lại hiệu quả tiêu diệt HP rất cao.

Trịnh Tây H+

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ DeHP với thành phần chính là Pylopass có khả năng nhận biết cấu trúc đặc hiệu trên màng tế bào vi khuẩn HP, từ đó gắn kết với HP thành một tập hợp và đào thải một cách tự nhiên qua đường tiêu hoá mà không làm ảnh hưởng đến hệ vi sinh đường ruột. Ngoài ra, DeHP còn bổ sung chiết xuất cam thảo và curcuminoid hiệp đồng tác dụng trong việc hỗ trợ giảm vi khuẩn HP và hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh dạ dày.
Bộ sản phẩm DeHP dạng viên và DeHP kids dạng cốm vị ngọt hương cam mang đến sự lựa chọn đa dạng cho người dùng, an toàn, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ 19006436 để được Dược sĩ tư vấn hoặc truy cập website https://dehp.vn/
sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Số GPQC: 00657/2019/ATTP-XNQC
Thương nhân sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM GIA NGUYỄN. Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VIỆT ĐỨC
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa