Súc miệng thường xuyên có giúp giảm hôi miệng?

Chăm sóc răng miệng đúng cách giúp giảm hôi miệng hiệu quả (ảnh minh họa)

7 cách đơn giản giúp loại bỏ cao răng và hôi miệng

Cách nào giảm hôi miệng và vệ sinh răng miệng an toàn?

Dùng nước súc miệng có cải thiện tình trạng hôi miệng?

3 nguyên nhân thường gặp khiến hơi thở có mùi và cách khắc phục

Trả lời:
Chào bạn,
Hôi miệng dù vệ sinh răng miệng thường xuyên là tình trạng phổ biến mà nhiều người gặp phải hiện nay. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên do:
- Do thức ăn thừa sau khi ăn không được loại bỏ sẽ giữ lại ở kẽ răng, dần đóng thành những mảng bám và khiến vi khuẩn gây mùi trong miệng bạn tăng lên nhanh chóng. 
- Một trong những nguyên nhân khiến hơi thở của bạn có mùi là do chức năng gan suy giảm. Gan là bộ phận đào thải chất độc, chuyển hóa chất béo nên khi chức năng gan suy giảm thì khả năng hoạt động cũng giảm sút nhanh chóng. Điều này khiến cho các vi khuẩn gây hôi miệng gia tăng, làm hơi thở của bạn có mùi hôi khó chịu.
- Do vấn đề về răng miệng, hôi miệng do bạn bị sâu răng, viêm lợi, trắng lưỡi,.. những hiện tượng này đều khiến vi khuẩn trong khoang miệng của bạn gia tăng đột ngột, làm cho hơi thở có mùi khó chịu dù đánh răng cũng không thể hết.
- Bên cạnh những nguyên nhân chủ yếu trên thì hôi miệng cũng có thể xảy ra trong thói quen ăn uống của bạn: Khi bạn thích ăn những thức ăn nặng mùi như hành, tỏi,…
Theo như câu hỏi của bạn, duy trì thói quen dùng nước súc miệng thường xuyên sẽ giúp cải thiện tình trạng hôi miệng dù đã vệ sinh răng miệng. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn các dung dịch nha khoa có nguồn gốc từ tự nhiên như dung dịch nha khoa Nutridentiz, với sự kết hợp giữa các thành phần dịch chiết sáp ong, dịch chiết vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, trầu không đều có tác dụng sát khuẩn mạnh, giảm hôi miệng hiệu quả, chống loét, cầm máu, giảm đau, giảm sưng, giúp các vết loét trong khoang miệng nhanh chóng lành, ngăn ngừa tình trạng chảy máu chân răng, sâu răng, tụt lợi và bảo vệ tế bào lợi, nướu. Sản phẩm có thành phần từ tự nhiên nên rất an toàn và không gây dị ứng như các sản phẩm nguồn gốc tổng hợp hóa học khác.
Chúc bạn nhanh chóng có một hơi thở thơm tho!
Dược sỹ Nguyễn Hà
Gợi ý sản phẩm: Dung dịch nha khoa Ntridentiz - Giúp lợi chắc, răng bền
Thành phần: Dịch chiết sáp ong trong cồn, Dịch chiết xuất vỏ chay, Dịch chiết xuất cùi quả cau, Dịch chiết xuất lá trầu không, hương liệu
Công dụng: Nuôi dưỡng và tái tạo nướu, lợi, tăng cường sự chắc khỏe của nướu trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, sau lấy cao răng, ngăn ngừa tình trạng chảy máu chân răng...; Giúp làm sạch răng miệng, ngăn ngừa sự hình thàng mảng bám trên răng.
Số công bố: 1163/16/CBMP-HN ngày 12/7/2016
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt