Niềng răng nên dùng loại nước súc miệng nào?

Chăm sóc, vệ sinh răng miệng đúng cách giúp làm sạch, giữ răng chắc khỏe, kể cả khi niềng răng (ảnh minh họa)

Không phải cứ niềng là răng đẹp

Niềng răng cho trẻ: Những điều mẹ cần biết

Chăm sóc niềng răng cho con như thế nào?

Độ tuổi nào thích hợp để niềng răng?

Trả lời:
Chào bạn,
Nếu bạn có đeo niềng răng, bạn thừa biết vấn đề thức ăn vướng mắc. Khó khăn lớn nhất là khi đeo niềng là mẩu thức ăn dễ vướng và bám vào răng. Đường và tinh bột chuyển hóa thành acid ăn mòn và vướng vào ngóc ngách sau niềng răng nơi mà bàn chải và chỉ nha khoa khó tiếp cận, từ đó dễ dẫn đến sâu răng do khoáng chất chắc răng trong lớp men như canxi và phosphat bị mai một dần đi.
Cách chăm sóc tốt nhất khi đeo niềng là dùng loại nước súc miệng vừa chống sâu răng lại bảo vệ răng lợi như dung dịch nha khoa Nutridentiz. Đây là loại dung dịch có thể tiếp cận mọi ngóc ngách mà bàn chải và chỉ nha khoa không lọt tới được, đây là một bước quan trọng trong chế độ chăm sóc răng miệng tổng thể. Đừng né tránh việc vệ sinh răng chỉ vì nó khó khăn hơn; cố gắng tuân thủ các bước chải răng bằng kem đánh răng trước, dùng chỉ nha khoa và súc miệng với Nutridentiz ngày hai lần - việc đó hoàn toàn trong tầm tay bạn. 
Dung dịch Nutridentiz là sự kết hợp của các thành phần từ thiên nhiên như dịch chiết sáp ong trong cồn, dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết trầu không giúp bảo vệ răng miệng một cách toàn diện theo 2 tác động. Thứ nhất, cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho răng lợi như: acid amin, chất béo, carbohydrat, các khoáng chất (Ca, P,..) và các loại vitamin A, D, E, giúp nuôi dưỡng tế bào lợi, nướu nên giúp tăng cường dinh dưỡng nướu lợi, góp phần giúp răng chắc khỏe. Thứ hai là tác dụng sát khuẩn mạnh, chống loét, cầm máu, giảm đau, giảm sưng giúp cho các vết loét trong khoang miệng chóng lành, ngăn ngừa tình trạng chảy máu chân răng và giúp bảo vệ tế bào lợi, nướu. Ngoài ra, sản phẩm sử dụng các thành phần hoàn toàn từ dược liệu kết hợp với hương liệu tự nhiên nên an toàn và dễ chịu cho người sử dụng. Đây là sản phẩm thảo dược có tác dụng toàn diện bảo vệ răng, lợi, vừa giúp ngăn ngừa các vấn đề răng lợi khi niềng răng.
Bạn có thể tìm hiểu và sử dụng dung dịch nha khoa Nutridentiz để bảo vệ hàm răng chắc khỏe khi niềng răng nhé!
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Mai Hương
Gợi ý sản phẩm: Dung dịch nha khoa Ntridentiz - Giúp lợi chắc, răng bền
Thành phần: Dịch chiết sáp ong trong cồn, Dịch chiết xuất vỏ chay, Dịch chiết xuất cùi quả cau, Dịch chiết xuất lá trầu không, hương liệu
Công dụng: Nuôi dưỡng và tái tạo nướu, lợi, tăng cường sự chắc khỏe của nướu trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, sau lấy cao răng, ngăn ngừa tình trạng chảy máu chân răng...; Giúp làm sạch răng miệng, ngăn ngừa sự hình thàng mảng bám trên răng.
Số công bố: 1163/16/CBMP-HN ngày 12/7/2016
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt