Dấu hiệu nhận biết bệnh vảy nến thể mủ

Vảy nến thể mủ gây ra những tổn hại nghiêm trọng trên da

Các phương pháp điều trị vảy nến thể mảng

Hướng dẫn cách chăm sóc da cho người bị vảy nến thể mủ

Những điều cần biết về vẩy nến thể giọt

Biện pháp “chặn đứng” bệnh vẩy nến thể đảo ngược

Dấu hiệu nhận biết bệnh vảy nến thể mủ

Vảy nến thể mủ (vảy nến mụn mủ) là tình trạng xuất hiện những vết mụn mủ gần hoặc bên trong các đốm da đỏ. Bệnh thường xuất hiện ở khu vực bàn tay, bàn chân rồi lan ra khắp cơ thể, hiếm mọc ở mặt. Thông thường, người bệnh sẽ trải qua 3 giai đoạn với các triệu chứng lâm sàng như sau:

- Giai đoạn 1: Bệnh khởi phát với những cơn sốt cao kéo dài kèm theo buồn nôn, ớn lạnh, mệt mỏi. Đồng thời, các vùng da trên cơ thể, nhất là vị trí nếp gấp bắt đầu đỏ và căng rát.

- Giai đoạn 2: Các mụn mủ bắt đầu xuất hiện ở nếp gấp hoặc bộ phận sinh dục rồi rải rác khắp bề mặt da. Người bệnh thấy ngứa ngáy và đau rát, cực kỳ khó chịu.

- Giai đoạn 3: Sau 48 giờ, các mụn mủ bắt đầu vỡ ra, khô đi rồi bong tróc thành từng mảng. Tình trạng này sẽ lặp lại sau vài giờ hoặc vài ngày khiến người bệnh kiệt sức, mệt mỏi và mất nước nghiêm trọng.

Cách chăm sóc da cho người bệnh vảy nến thể mủ

Bên cạnh việc điều trị theo hướng dẫn của bác sỹ, người bị vảy nến thể mủ cần tích cực và chủ động phòng ngừa bệnh tái phát với những biện pháp sau:

- Hạn chế cào gãi, chà xát mạnh trên da.

- Hạn chế uống rượu, bia, cà phê, hút thuốc lá và sử dụng chất kích thích.

- Tắm nắng từ 5-10 phút/ngày trong khung giờ 6-9 giờ sáng để tăng sức đề kháng cho cơ thể, điều hòa hoạt động miễn dịch và làm giảm tổn thương da.

- Vảy nến có liên quan đến yếu tố di truyền và hệ miễn dịch. Vì vậy, bạn cần thực hiện các biện pháp nâng cao sức khỏe như ăn uống điều độ, sinh hoạt khoa học và tập thể thao thường xuyên.

- Tránh căng thẳng thần kinh bằng cách giảm khối lượng công việc, ngủ đủ giấc và thực hiện các hoạt động thư giãn như đọc sách, vui chơi, mua sắm,…

Giải pháp thảo dược trong uống - ngoài bôi giúp ngăn ngừa bệnh vảy nến thể mủ an toàn, hiệu quả

Triệu chứng vảy nến thể mủ có thể được cải thiện nhờ thay đổi lối sống, sinh hoạt. Tuy nhiên, các phương pháp hiện nay chưa tác động được vào nguyên nhân cốt lõi gây vảy nến (do sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch), do đó bệnh vẫn hay tái phát.

Nhận thấy được những bất cập đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời bộ đôi sản phẩm thảo dược “trong uống - ngoài bôi” giúp tác động vào bệnh vảy nến thể mủ toàn diện, hạn chế tái phát hiệu quả.

Viên uống chứa cây sói rừng giúp tăng cường hệ miễn dịch, điều hòa năng lượng tế bào, cải thiện triệu chứng bong tróc, ngứa ngáy. Kem bôi chứa chitosan vừa có tác dụng chống viêm, giảm ngứa, đặc biệt kéo dài chu kỳ sống của tế bào, nhờ đó mà tác động toàn diện lên bệnh vảy nến. Bệnh sau khi được kiểm soát triệu chứng sẽ ổn định, không tái phát.

Bộ đôi sản phẩm này đã được nghiên cứu bởi các chuyên gia đầu ngành tại nhiều bệnh viện lớn như: Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108,... cho hiệu quả rất tích cực trên bệnh vảy nến. Cụ thể, kết quả nghiên cứu chỉ ra: Nhóm nghiên cứu đạt kết quả tốt gấp 10 lần so với nhóm đối chứng. Hơn 10 năm có mặt trên thị trường, bộ đôi sản phẩm này đã vinh dự đón nhận rất nhiều giải thưởng như: Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em, Top Brand 2019, Thương hiệu gia đình tin dùng nhiều năm liền. 

Đặc biệt, trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên kênh truyền hình Quốc hội, BSCKII Nguyễn Thành cho biết: “Từ xa xưa, ông cha ta đã sử dụng cây sói rừng trong điều trị các bệnh về da. Ngày nay với sự tiến bộ của khoa học, tại Đại học Thẩm Dương (Trung Quốc) đã nghiên cứu cho thấy, sói rừng có tác dụng điều hòa, cân bằng miễn dịch rất tốt. Đồng thời, Bệnh viện Đông y Cao Bằng đã chứng minh rằng, khi dùng sói rừng thì khối lượng cơ quan miễn dịch tăng lên, dẫn đến các tế bào miễn dịch tốt được tăng lên làm ức chế những phản ứng miễn dịch có hại, tăng cường những phản ứng có lợi. Với thuốc bôi ngoài chứa chitosan - đã được Trường Y Harvard chứng minh có tác dụng bạt sừng, giảm viêm, chống nhiễm khuẩn, ức chế quá trình phát triển của da. Do đó, người bệnh nên sử dụng bộ sản phẩm uống trong bôi ngoài chứa hai vị thuốc này”.

Các chuyên gia cũng khuyên rằng, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện bệnh vảy nến bạn nên chọn những sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty đã có tên tuổi nhiều năm, đã được nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng, nhận nhiều giải thưởng uy tín,… mà bộ đôi viên uống chứa cao cây sói rừng và kem bôi chứa chitosan là số ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ tất cả những tiêu chí như vậy.

Áp dụng các phương pháp trên sẽ giúp bạn kiểm soát tốt bệnh vảy nến thể mủ. Để tăng cường hiệu quả, hãy kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược trong uống chứa thành phần chính cây sói rừng với kem bôi ngoài da chiết xuất từ chitosan mỗi ngày.

 Lê Tuyết

Bộ sản phẩm thảo dược “trong uống - ngoài bôi” Kim Miễn Khang & Explaq: Giúp hỗ trợ điều trị vảy nến
Người bị vảy nến có thể sử dụng thêm bộ đôi sản phẩm thảo dược có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên, đó là Kim Miễn Khang và Explaq. Viên uống Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng bệnh vảy nến. Kem bôi Explaq với thành phần chính là chitosan kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vảy nến, dưỡng da, duy trì độ ẩm, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Liên hệ hotline tư vấn, đặt hàng miễn cước 18006107; Zalo, Viber: 0916.757.545 / 0916.755.060.
KIM MIỄN KHANG và EXPLAQ đang có chương trình mua 6 tặng 1. Khi mua 6 hộp Kim Miễn Khang bạn sẽ được tặng 1 hộp cùng loại, tương đương tiết kiệm 160.000đ. Mua 6 hộp Explaq bạn sẽ được tặng 1 hộp cùng loại, tương đương tiết kiệm 215.000đ. Hơn nữa, để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, bộ đôi nhãn hàng Kim Miễn Khang và Explaq cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!
Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC
Website: https://kimmienkhang.com/, https://explaq.com/
Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu