Uống thuốc tránh thai liên tục để trì hoãn kinh nguyệt có an toàn không?

Thuốc tránh thai loại 28 viên

Kinh nguyệt nhiều có phải triệu chứng của u xơ tử cung?

7 dấu hiệu kinh nguyệt có thể gây vô sinh hiếm muộn

Những người này dùng thuốc tránh thai chắc chết...

Từng bị u xơ tử cung có thể dùng thuốc tránh thai được không?

Điều gì xảy ra khi ngừng dùng thuốc tránh thai?

Tiến sỹ, bác sỹ Manny Alvarez - Trưởng ban biên tập Chuyên mục Sức khỏe của hãng tin Foxnews (Mỹ), trả lời:

Chào bạn!

Kinh nguyệt, hành kinh là hiện tượng bình thường xảy ra ở phụ nữ khỏe mạnh giữa tuổi dậy thì và cuối tuổi sinh sản. Tuy nhiên, hiện nay ngày càng có nhiều phụ nữ chọn cách trì hoãn chu kỳ kinh nguyệt bằng thuốc tránh thai.

Hầu hết các vỉ thuốc tránh thai hiện nay thường có chứa 21 viên thuốc hormone, riêng loại 28 viên thì có thêm 7 viên giả dược, không có chứa hormone. Để thay đổi chu kỳ kinh nguyệt, bạn có thể bỏ qua việc uống giả dược vào tuần cuối cùng và ngay lập tức bắt đầu uống vỉ thuốc 21 viên mới.

Thuốc tránh thai loại 28 viên

Việc trì hoãn kinh nguyệt có thể khá hấp dẫn và thuận tiện với nhiều chị em phụ nữ, song nhiều nhà khoa học lo ngại rằng việc thay đổi chu kỳ kinh nguyệt liên tục chưa hẳn đã an toàn với Sức khỏe. Nguyên nhân là không có nghiên cứu dài hạn nào xem xét về các nguy cơ sức khỏe khi uống thuốc tránh thai thay đổi chu kỳ kinh nguyệt liên tục trong hơn một năm.    

Tiến sỹ Jennifer Landa – bác sỹ phụ khoa, chuyên gia về nội tiết tố và cũng là Giám đốc y tế tại trung tâm BodyLogicMD nói:“Vấn đề khiến tôi lo lắng chính là ngực của phụ nữ. Khi bạn uống thuốc tránh thai, ngực của bạn sẽ không nhận được kích thích từ hormone. Một số nghiên cứu cho thấy thuốc tránh thai ảnh hưởng đến sức khỏe của tuyến vú. Bên cạnh đó, cũng không có bất cứ bằng chứng nào cho thấy dùng chúng liên tục là an toàn.”

Thuốc tránh thai không tốt cho sức khỏe vú

Khi “đến ngày”, nếu bạn bị chảy máu quá nhiều, không thể hoạt động, không thể ra ngoài và dẫn đến nguy cơ thiếu máu thì dùng thuốc tránh thai liên tục là lựa chọn chấp nhận được. Tuy nhiên, chu kỳ kinh nguyệt tự nhiên sẽ tốt cho sức khỏe của phụ nữ hơn.

Nói chung, nếu bạn muốn tránh thai hoặc thay đổi chu kỳ kinh nguyệt của mình, hãy tham khảo ý kiến của các bác sỹ trước khi áp dụng các biện pháp để đảm bảo an toàn.

Chúc bạn sức khỏe!

TS.BS Manny Alvarez là Trưởng ban biên tập Chuyên mục Sức khỏe của hãng tin Foxnews (Mỹ).

Ông cũng đảm nhiệm vai trò là Trưởng bộ môn Sản phụ khoa và Khoa học sinh sản tại Trung tâm Y khoa, Đại học Hackensack (Mỹ) từ năm 1996. Ngoài ra, ông còn tham gia giảng dạy tại Đại học Y New York.

TS.BS Manny là thành viên tích cực của Hội Chăm sóc trước sinh, Viện Siêu âm Hoa Kỳ, Hội Truyền máu và Cấy ghép tủy…

Năm 2004, TS.BS Manny được nhận danh hiệu “Man of the year” (Người đàn ông của năm) do New Jersey SEEDS – một tổ chức giáo dục – bình chọn.
Hoài Thương H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa