Uống cà phê giúp giảm nguy cơ mắc ung thư vú?

Cà phê có nằm trong danh sách các nguyên nhân gây ung thư vú?

Những thay đổi giúp ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả

Giảm nguy cơ ung thư vú bằng cách tập thể dục?

10 thực phẩm giúp giảm nguy cơ ung thư vú

7 cách tốt nhất ngăn ngừa ung thư vú đã được khoa học chứng minh

Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, 1 trong 8 phụ nữ ở Mỹ mắc ung thư vú. Mặc dù các nhà khoa học không rõ nguyên nhân chính xác gây ung thư vú, nhưng có một số yếu tố làm tăng nguy cơ, gồm: 

- Tuổi tác;
- Tiền sử gia đình có người bị ung thư vú;
- Có gene liên quan đến ung thư vú;
- Béo phì;
- Uống nhiều rượu;
- Tiếp xúc với bức xạ. 

Cà phê có nằm trong danh sách các nguyên nhân gây ung thư vú? Mặc dù thống kê của Trường y tế Công cộng Harvard (Mỹ) cho thấy, có đến 54% người lớn ở Mỹ uống cà phê mỗi ngày, trung bình mỗi người uống 3 cốc/ngày, nhưng cho đến nay, nghiên cứu cho thấy cà phê không gây ung thư vú và không làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú. Trong thực tế, cà phê thậm chí còn làm giảm nguy cơ này. 

Uống cà phê làm giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ sau mãn kinh

Nghiên cứu về cà phê - ung thư vú

Kết quả từ một nghiên cứu năm 1985 thực hiện trên hơn 3.000 phụ nữ cho thấy cà phê không làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú. 

Năm 2011, một nghiên cứu lớn ở Thụy Điển cho thấy uống cà phê có liên quan đến sự giảm thiểu nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ sau mãn kinh. Những phụ nữ trong nghiên cứu này uống khá nhiều cà phê, khoảng hơn 5 cốc/ngày.

Trong năm 2013, một phân tích tổng hợp lớn xem xét 37 nghiên cứu với hơn 59.000 ca ung thư vú cho thấy: Không có mối liên hệ nào giữa nguy cơ ung thư vú và cà phê. Tuy nhiên, uống cà phê có liên quan đến giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ sau mãn kinh.

Một nghiên cứu khác được công bố vào tháng 1/2015 đã xác nhận mối liên hệ giữa cà phê và giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ sau mãn kinh. Cà phê có hàm lượng caffeine cao hơn được chứng minh là giúp giảm nguy cơ ung thư vú. Mức tiêu thụ cao hơn có liên quan đến việc giảm rủi ro Ung thư vú

Vân Anh H+ (Theo healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư