Uống bia có bị tăng mỡ máu, cholesterol?

Uống nhiều bia có thể gây tăng cân, mỡ máu

Bị tăng huyết áp và cholesterol cao có nên ăn muối và chất béo?

5 loại hạt giúp giảm cholesterol hiệu quả

Cholesterol tốt HDL có thực sự tốt như mọi người vẫn nghĩ?

Ăn quả hạnh giúp cải thiện cholesterol tốt (HDL)

Cholesterol và Triglycerides

Cholesterol tồn tại trong cơ thể ở các dạng chính là LDL (xấu), HDL (tốt) và triglycerides. Ở người khỏe mạnh, nồng độ cholesterol LDL thường ở mức dưới 130mg/dl. Tuy nhiên, đối với những người có tiền sử hoặc có nguy cơ các mắc các bệnh như: Bệnh tim mạch, đái tháo đường hoặc béo phì, thì bác sỹ có thể đề nghị bạn nên giảm nồng độ cholesterol LDL xuống dưới 70mg/dl máu. Ngoài ra, nồng độ cholesterol HDL cao hơn 60mg/dl máu được cho là có thể giúp chống lại bệnh tim.

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, nồng độ triglycerides dưới 150mg/dl máu được cho là bình thường. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên duy trì nó ở mức dưới 100mg/dl máu sẽ có lợi cho sức khỏe và phòng tránh được các bệnh về tim mạch.

Bia và Triglycerides

Chế độ ăn uống hàng ngày chứa nhiều các loại chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa, đường và đồ uống có cồn… có thể là nguyên nhân làm tăng nồng độ cholesterol và triglycerides trong máu. Vì vậy, nếu bạn uống bia quá nhiều, bạn có thể bị tăng mỡ máu và cholesterol.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo rằng, đàn ông dưới 50 tuổi không nên uống quá 700 ml bia mỗi ngày. Đàn ông trên 50 tuổi và phụ nữ nên hạn chế lượng bia trong khoảng dưới 350 ml/ngày. Nếu bạn uống rượu, đừng nên uống quá 30 – 60 ml/ngày.

Uống bia có khiến bạn tăng cân?

Uống nhiều bia có thể gây tăng cân

Thực tế, uống bia có thể khiến bạn tăng cân. Nếu uống khoảng 700ml bia mỗi ngày thì bạn đã thêm khoảng 300 calorie dễ dẫn đến dư thừa năng lượng, gây tích tụ mỡ thừa. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc làm tăng lượng cholesterol LDL và triglycerides, đồng thời giảm cholesterol HDL trong mạch máu, khiến bạn có nguy cơ cao bị béo phì và bệnh tim mạch.

Lời khuyên

Bia có thể làm tăng cholesterol và triglycerides, do đó hãy hạn chế uống bia. Bên cạnh đó, để kiểm soát cholesterol ở mức khỏe mạnh, bạn cũng nên duy trì một chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý.

Hạn chế ăn các thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa và có hàm lượng đường cao.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP

* sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Huyết học