Ù tai và những dấu hiệu bệnh lý liên quan

Ù tai, nghe kém làm giảm chất lượng cuộc sống

Ù tai, nghe không rõ là bệnh gì?

Đau nửa đầu: Trị ngay kẻo hỏng việc

Những yếu tố làm ù tai càng trở nên nặng hơn

Ù tai: Không xác định đúng nguyên nhân thì làm sao mà khỏi

Bắt đầu kiểm tra chất lượng bánh Trung thu tại Hà Nội

Triệu chứng ù tai thường gặp nhất là người bệnh nghe thấy tiếng chuông, tiếng huýt sáo, tiếng vo ve, tiếng rít... văng vẳng bên trong tai. Ù tai có thể gây ra những biến chứng như mỏi mệt, khó ngủ, mất tập trung, giảm trí nhớ, trầm cảm... ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều hoạt động trong cuộc sống thường ngày.

Những dấu hiệu bệnh lý của ù tai 

Điều quan trọng là phải xác định những dấu hiệu bệnh lý có liên quan đến chứng ù tai để có phương pháp điều trị thích hợp. Ước tính, có khoảng 200 biểu hiện của ù tai bị gây ra bởi vấn đề sức khỏe.

Bất cứ ai cũng có thể bị ù tai, nhưng thường gặp nhất là những người ở độ tuổi lao động và người cao tuổi. Các yếu tố dẫn đến ù tai bao gồm: Giới tính (nam nhiều hơn nữ), môi trường làm việc nhiều tiếng ồn, khói thuốc lá, tăng huyết áp, suy giảm thính lực do tuổi tác...

Ù tai cũng có thể xảy ra do tác dụng phụ của một số loại thuốc như thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm không steroid, thuốc chống ung thư và thậm chí cả aspirin khi dùng liều cao.

Đặc biệt, nhiều trường hợp ù tai là dấu hiệu liên quan đến khối u như u dây thần kinh thính giác (còn được gọi là u thần kinh tiền đình). U dây thần kinh thính giác là khối u lành tính do khối u phát triển trong hộp sọ. Khi khối u phát triển, gây áp lực lên dây thần kinh sọ não có thể gây ù tai.

Cách điều trị triệu chứng ù tai

Điều trị ù tai phải tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Nếu mức độ ù tai ngày càng nhiều, kèm theo chóng mặt, mất thính lực, bạn hãy tham khảo ý kiến của các bác sỹ chuyên khoa tai mũi họng để có hướng điều trị thích hợp.

Bên cạnh việc điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ, người bị ù tai nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm tự nhiên có nguồn gốc thảo dược như cao cối xay, cao vảy ốc, cao bổ cốt toái... để tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực, hỗ trợ giảm thiểu các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực. Ngoài ra, người bị ù tai cũng cần tránh sử dụng chất kích thích, kiểm soát căng thẳng, tránh tiếp xúc với tiếng ồn... để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. 

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thính – Giúp cho đôi tai nghe rõ hơn

Viên nén Kim Thính với thành phần chính là cao cối xay kết hợp với cao vảy ốc, cao bổ cốt toái, cao câu kỷ tử, cao đan sâm… có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai, hỗ trợ giảm các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực. Phòng ngừa suy giảm thính lực ở các đối tượng có nguy cơ cao như: người cao tuổi, các đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn, giúp duy trì thính lực. Sản phẩm còn giúp tăng cường sức khỏe cho đôi tai trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh về tai và suy giảm thính giác.

Sản phẩm được dùng cho những người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như ù tai, người cao tuổi, người làm việc trong môi trường có tiếng ồn liên tục, các đối tượng bị suy giảm thính lực khác như: suy giảm thính lực sau khi mắc và điều trị các bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực.

XNQC: Số 1084/2015/XNQC-ATTP

**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng