Tư thế yoga nào dành cho người bướu cổ đơn thuần?

Các tư thế yoga tốt cho sức khỏe người bệnh bướu cổ đơn thuần

Bị bướu cổ đơn thuần, mang thai có ảnh hưởng gì đến thai nhi không?

Một số bài thuốc trị bướu cổ do rối loạn tuyến giáp

Các loại bướu cổ thường gặp và biện pháp khắc phục

Hồi hộp, nhịp tim nhanh có phải do thuốc trị bướu cổ

Bệnh bướu cổ đơn thuần là gì?

Bệnh bướu cổ đơn thuần (bướu cổ lành tính) là loại thường gặp nhất. Đây là tình trạng phì đại của tuyến giáp mà nguyên nhân không phải do ung thư, viêm nhiễm và cũng không có dấu hiệu tăng hoặc giảm hoạt động của cơ quan nội tiết này. Đối tượng hay mắc bệnh thường là nữ giới, những người trong giai đoạn dậy thì, mang thai, mãn kinh.

Có rất nhiều nguyên nhân gây bướu cổ đơn thuần nhưng thiếu hụt iod được cho là nguyên nhân chính gây bệnh. Iod là nguyên tố vi lượng không thể thiếu trong việc tổng hợp các hormone, do đó, khi bị thiếu iod, tuyến giáp sẽ “phình” ra để “chứa đựng” nguồn iod mà nó lấy được từ các cơ quan khác, nhằm sản xuất đủ lượng hormone đáp ứng nhu cầu của cơ thể, quá trình này đã hình thành nên khối bướu ở cổ. Tuy nhiên, sự thu bắt iod này của tuyến giáp không chỉ làm cổ “sưng” lên, mà còn khiến cho các cơ quan khác trở nên nghèo nàn iod, điều này khiến cho hệ miễn dịch ngày càng suy yếu, rối loạn và dễ gây ra những tình trạng sức khỏe bất thường khác. Tình trạng này làm chậm phát triển về thể chất và trí tuệ ở trẻ em, còn người lớn bị suy giảm trí nhớ, thậm chí khiến cho bệnh bướu cổ trở nên trầm trọng hơn.

Tư thế yoga nào tốt cho người bị bướu cổ đơn thuần?

Yoga là một trong những hình thức tập thể dục được nhiều người yêu thích, giúp làm săn chắc cơ thể đồng thời cũng giúp giảm căng thẳng. Có nhiều động tác yoga để người bướu cổ đơn thuần có thể lựa chọn. 

Dưới đây là 3 bài tập yoga có lợi cho người bị bệnh bướu cổ nói chung và bướu cổ đơn thuần nói riêng mà bạn có thể áp dụng:

1. Tư thế con lạc đà (Ustrasana)

Tập yoga giúp tăng cường sức khỏe và tốt cho người bệnh bướu cổ đơn thuần

Đây là tư thế giúp kéo căng vùng cổ do đó kích thích hoạt động của tuyến giáp. Ngoài ra, tư thế yoga này mang lại một số lợi ích như: Cải thiện tiêu hóa, giảm đau lưng, khắc phục triệu chứng khó chịu trong thời kỳ kinh nguyệt…

Hướng dẫn thực hiện:

- Bước 1: Quỳ trên thảm tập yoga và đặt tay lên hông. Đồng thời, cong lưng đặt bàn tay trên chân của bạn cho đến khi cánh tay thẳng.

- Bước 2: Giữ nguyên tư thế trong vài nhịp thở (khoảng 30 giây).

- Bước 3: Thở ra và từ từ trở lại tư thế ban đầu.

2. Tư thế đứng bằng vai (Sarvangasana)

Tập yoga tư thế đứng bằng vai (tư thế cây nến) mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp cải thiện bệnh tuyến giáp hiệu quả. Tư thế này còn mang lại tâm trạng thư giãn, thoải mái và giúp nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp cho người bệnh.

Hướng dẫn thực hiện:

- Bước 1: Nằm ngửa và đặt tay bên cạnh cơ thể.

- Bước 2: Nhẹ nhàng nhấc chân khỏi sàn theo phương hướng thẳng đứng. Dùng 2 cánh tay và bàn tay đặt dưới lưng để đỡ sức nặng cơ thể.

- Bước 3: Giữ nguyên tư thế (khoảng 30 giây), hít thở sâu.

Lưu ý: Người tập bị các vấn đề về tay, cổ hoặc vai nên hạn chế thực hiện tư thế yoga này. Ngoài ra, phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt, mang thai, người bị bệnh gan, viêm đốt sống cổ, trượt đĩa đệm, bệnh tim mạch cũng nên hạn chế thực hiện bài tập này.

3. Tư thế cái cày (Halasana)

Cải thiện tình trạng bệnh tuyến giáp bằng các tư thế yoga đơn giản

Tư thế này đặt tên theo hình tượng cái cày. Đây là tư thế tập trung vào vùng cổ giúp cải thiện hoạt động của tuyến giáp và tăng cường quá trình trao đổi chất, cải thiện hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, tư thế yoga này còn giúp cải thiện khả năng ghi nhớ, giúp bạn học tập, làm việc hiệu quả hơn.

Hướng dẫn thực hiện:

- Bước 1: Nằm ngửa trên mặt sàn, chân duỗi thẳng đứng vuông góc với nền nhà.

- Bước 2: Đặt hai cánh tay trên sàn dọc sát thân.

- Bước 3: Dùng cơ bụng nâng hai chân lên 90 độ. Nếu chân bạn không chạm được xuống sàn thì hãy đặt tay dưới lưng để hỗ trợ. Nếu ngón chân chạm tới sàn, đan hai tay lại với nhau.

- Bước 4: Giữ tư thế yoga một lúc (khoảng 45 giây), hít thở đều và từ từ đưa người trở lại vị trí ban đầu.

Lưu ý: Đối với những người đau thắt lưng, đau cổ, viêm đốt sống và tăng huyết áp không nên tập tư thế này.

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện bệnh bướu cổ đơn thuần hiệu quả

Bên cạnh các tư thế yoga, để cải thiện bệnh bướu cổ đơn thuần hiệu quả, nhiều người có xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược giúp bổ sung lượng iod, điều hòa hệ miễn dịch, từ đó tác động vào nguyên nhân sâu xa gây bệnh.

Một trong số những sản phẩm được tin dùng hiện nay là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ hải tảo.

Theo tây y, hải tảo là một loài thực vật biển có nhiều iod hữu cơ – iod liên kết dưới dạng phân tử với các hợp chất hữu cơ. Khi vào cơ thể, iod được giải phóng từ từ thay vì tập trung hoàn toàn ở tuyến giáp như iod vô cơ khác. Do đó, iod trong hải tảo có vai trò quan trọng với việc điều hòa chức năng tuyến giáp - tác động vào nguyên nhân gây bệnh bướu cổ đơn thuần. Hơn nữa, iod hữu cơ trong hải tảo còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, đảm bảo hoạt động bình thường khác của cơ thể.

Trong sách “Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam” có ghi: Hải tảo giúp làm mềm khối u trong các trường hợp bướu cổ. Ngoài ra, hải tảo còn có tác dụng điều hòa hormone, tăng cường sức khỏe tuyến giáp. Một nghiên cứu từ Đại học Kyoto (ở Nhật Bản) cũng cho thấy, hải tảo giúp giảm các triệu chứng tim mạch trên người mắc rối loạn tuyến giáp.

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa các dược liệu quý khác như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, kali iodid, magnesi càng làm tăng hiệu quả trong việc làm mềm khối bướu, giảm đau ở tuyến giáp.

Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường tràn lan sản phẩm được quảng cáo hỗ trợ cải thiện bệnh lý tuyến giáp, giới chuyên gia khuyên người mắc nên lựa chọn sản phẩm có thành phần đã được nghiên cứu trên thế giới chứng minh tác dụng, hàng triệu người đã sử dụng hiệu quả, được chuyên gia đầu ngành nội tiết đánh giá cao tại các hội thảo khoa học trên cả nước và nhiều năm liền đạt các giải thưởng danh giá như: Top 100 sản phẩm tốt nhất cho Gia đình và Trẻ em; Sản phẩm uy tín, chất lượng vì sức khỏe cộng đồng,... mà sản phẩm có thành phần chính hải tảo là một trong số rất ít những sản phẩm đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí này.

Để cải thiện bệnh bướu cổ đơn thuần hiệu quả, hãy sử dụng sản phẩm có thành phần chính là hải tảo mỗi ngày!

Lê Tuyết H+

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương: Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Với thành phần chính là hải tảo - một loại rong biển có chứa nhiều iod và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt với tuyến giáp nói riêng, kết hợp với cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodid. Ích Giáp Vương có tác dụng tăng cường sức khỏe của tuyến giáp trong phòng ngừa rối loạn tuyến giáp như cường giáp, Basedow. Hỗ trợ làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp.
Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 - 6 tháng để có hiệu quả.
Để được tư vấn về các bệnh lý tuyến giáp và đặt mua sản phẩm Ích Giáp Vương chính hãng, vui lòng liên hệ tổng đài: 18006103 (miễn cước cuộc gọi)/ DĐ: 0902207582 (ZALO/VIBER). Website: https://ichgiapvuong.vn/.
Nhằm tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Ích Giáp Vương đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm 210.000 đồng; Hơn nữa, Ích Giáp Vương tự tin cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
GPQC Số: 01399/2019/ATTP-XNQC
Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết