Triệu chứng đau lưng dưới: Khi nào thì đáng lo?

Đau lưng dưới là triệu chứng của nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng

Tác dụng hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng của Cốt Thoái Vương

Đánh giá tác dụng hỗ trợ giảm đau của TPCN Cốt Thoái Vương trong điều trị đau dây thần kinh tọa

TPBVSK Cốt Thoái Vương có cải thiện được tình trạng thoái hóa không?

Dùng TPCN Cốt Thoái Vương có cải thiện tình trạng thoát vị đĩa đệm L4-L5?

Đau lưng dưới là dấu hiệu của bệnh gì?

Đau lưng dưới là dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý, nhưng phổ biến nhất là do các nguyên nhân sau:

Bệnh lý về cột sống

Đau lưng dưới là triệu chứng phổ biến của các bệnh liên quan đến cột sống. Những bệnh thường gặp là: Thoái hóa cột sống lưng, thoát vị đĩa đệm, gai đốt sống, viêm cột sống dính khớp. Các bệnh lý này xảy ra khi cột sống thường xuyên phải chịu áp lực lớn, chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng và quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể khiến cho đĩa đệm bị tổn thương, thoái hóa, gây ra nhiều cơn đau dữ dội ở lưng dưới, vận động khó khăn.

Chấn thương

Chấn thương khi chơi thể thao, tai nạn giao thông có thể làm tổn thương cột sống, dây chằng hoặc cơ, dẫn đến đau lưng dưới. Chấn thương cũng có thể làm cho đĩa đệm bị rách, nhân nhầy chèn ép lên dây thần kinh tọa, gây đau nhức lan xuống hông, mông, đùi. 

Bệnh về thận

Đau âm ỉ, nhói buốt vùng lưng dưới cũng có thể là biểu hiện của các bệnh lý về thận: Sỏi thận, viêm cầu thận cấp, mạn tính,... Tuy nhiên, nếu đau lưng dưới do nguyên nhân về thận sẽ kèm theo các triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, mệt mỏi, đái ra máu.

Lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung ở phụ nữ có thể gây ra triệu chứng đau lưng dưới

Ở phụ nữ, đau lưng dưới có thể là dấu hiệu cảnh báo lạc nội mạc tử cung. Đây là tình trạng xảy ra khi các mô hay tế bào nội mạc tử cung xuất hiện bên ngoài tử cung. Trong kỳ kinh nguyệt, phụ nữ có thể bị đau bụng dữ dội, cơn đau âm ỉ, lan ra phần lưng dưới bên trái.

Ung thư

Nhiều dạng ung thư có thể gây ra đau lưng dưới khi khối u ở gần cột sống. Tuy triệu chứng rất khó xác định, người bệnh nên cảnh giác với cơn đau tăng dần mức độ, đau dù đã thay đổi tư thế ngồi, trở nặng về đêm. Kèm theo một số biểu hiện mệt mỏi, sụt cân đột ngột, sức khỏe suy giảm nghiêm trọng,...

Đau lưng dưới đáng lo ngại khi?

Đau lưng dưới có thể xảy ra ở nhân viên văn phòng, người làm việc nặng hay phải ngồi trong thời gian dài, tuổi cao. Đau lưng dưới có thể được cải thiện sau khi nghỉ ngơi, nhưng cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý nghiêm trọng. Bởi vậy, nếu thấy có các triệu chứng như sau thì bạn cần đến gặp chuyên gia y tế để được hướng dẫn cụ thể:

- Đau lưng dưới dữ dội, kéo dài hơn 6 tuần, không có dấu hiệu cải thiện, không đi lại được, phải nằm liệt một chỗ.

- Tê rần thắt lưng và mông: Đau lưng dưới đi kèm hiện tượng tê rần ở thắt lưng, mông và đùi, khó cử động chi dưới, có thể báo hiệu tổn thương tủy sống và cần được điều trị càng sớm càng tốt. 

- Tai nạn, chấn thương nặng có thể làm gãy cột sống: Nếu bạn bị tác động lực trực tiếp vào phần lưng, hãy đến ngay các cơ sở y tế để được chẩn đoán kịp thời. Một số biện pháp chụp X-quang có thể phát hiện các chấn thương ở cột sống gây ra cơn đau lưng dưới.

Mách bạn cách giảm đau lưng dưới hiệu quả, an toàn từ thiên nhiên

Hiện nay, nhiều người lựa chọn sử dụng sản phẩm thiên nhiên để cải thiện tình trạng đau lưng dưới bởi tính an toàn, hiệu quả. Điển hình là sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh được chiết xuất từ con sò lưỡi xanh (vẹm xanh) sống ở biển với nhiều dưỡng chất cần thiết giúp giảm đau, tăng cường sức khỏe cột sống. Dầu vẹm xanh đã được tiến hành nghiên cứu tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2007 cho kết quả: Giảm cứng khớp, sưng khớp, đau khớp và phục hồi khả năng vận động đạt “rất tốt” và “tốt” trên 70%, trong đó giảm sưng khớp là 93,7%. Hơn nữa, trong dầu vẹm xanh có hàm lượng lớn omega-3 giúp làm chậm quá trình thoái hóa cột sống, giảm đau vùng thắt lưng, kháng viêm rất tốt. Dầu vẹm xanh kết hợp với những thảo dược như nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin và khoáng chất tạo thành sản phẩm viên nén giúp nâng cao hiệu quả giảm đau lưng dưới, cho cột sống khỏe mạnh.

Trong bối cảnh trên thị trường rất nhiều sản phẩm được quảng bá có công dụng với bệnh cột sống, đĩa đệm, bệnh xương khớp, người tiêu dùng cần sáng suốt lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, chứa thành phần là dầu vẹm xanh được nghiên cứu chứng minh tác dụng. Tốt nhất, nên chọn những sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng (nghiên cứu y học có giá trị cao nhất) trên người bệnh thực sự tại các bệnh viện lớn và đã có kết quả tốt. Đồng thời đã có nhiều người dùng cho hiệu quả tốt, được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học, sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, có thương hiệu trên thị trường, được nhận nhiều giải thưởng danh giá.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh và thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycin, MSM (Methylsulfonylmethane), canxi, magiê, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2 có công dụng bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho khớp, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp.
Đối tượng sử dụng: Thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.

Hướng dẫn sử dụng
- Ngày uống 4 - 6 viên, chia làm 2 lần; 30 phút trước khi ăn hoặc sau ăn 1 giờ.
- Mỗi đợt sử dụng nên kéo dài từ 3-6 tháng.
Sản phẩm CỐT THOÁI VƯƠNG cũng được tiến hành nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn: BV Trung ương Quân đội 108 và BV Đại học Y Hà Nội năm 2010, BV Quân y 103 năm 2011 trên các trường hợp bị thoái hoá cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau lưng, đau thần kinh tọa cho kết quả: Tỷ lệ bệnh nhân đạt kết quả tốt và rất tốt ở nhóm dùng sản phẩm lên tới gần 90%. Sản phẩm không gây tác dụng phụ.
Nếu bạn cũng đang bị đau vùng thắt lưng mà chưa biết phải làm thế nào để cải thiện? Hãy gọi đến số tổng đài 18006104, kết bạn Zalo/Viber số 0902.207.112 để được dược sĩ tư vấn.
Website: https://cotthoaivuong.vn
Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
XNQC: 02496/2019/ATTP-XNQC
Đặc biệt, để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Cốt Thoái Vương đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp quý khách được tặng 1 hộp, tiết kiệm 160.000 đồng. Hơn nữa, Cốt Thoái Vương cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp