8 triệu chứng thường gặp khi bị suy giáp

Suy giáp có thể ảnh hưởng tới hầu hết các hoạt động của cơ thể

8 nguy hại của tình trạng suy giảm testosterone tới cơ thể nam giới

Người bị bệnh suy giáp nên tập luyện như thế nào?

Suy giáp có nên dùng Ích Giáp Vương?

Người bị suy giáp nên ăn uống thế nào?

1. Mệt mỏi

Luôn cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức dù bạn đã ngủ đủ 8 - 10 tiếng mỗi ngày. Đó có thể là một trong những dấu hiệu thường gặp khi bị suy giáp. Nếu có triệu chứng này, tốt nhất bạn nên đi khám chuyên khoa nội tiết để được bác sỹ chẩn đoán sớm và có biện pháp điều trị phù hợp.

2. Tăng cân

Tăng cân có thể là dấu hiệu của bệnh suy giáp

Suy giáp làm giảm quá trình trao đổi chất của cơ thể, dẫn tới tình trạng tăng cân không kiểm soát ngay cả khi bạn đang giảm cân hay thực hiện chế độ ăn kiêng.

3. Đau cơ và cổ

Suy giáp cũng có thể gây ra tình trạng đau cơ và khớp không rõ nguyên nhân. Điều này gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và các hoạt động hàng ngày của người bệnh.

4. Bướu cổ

Bướu cổ có thể gây đau, sưng, thậm chí thay đổi giọng nói

Bướu cổ là biểu hiện thường gặp ở những người mắc các bệnh về tuyến giáp. Bướu cổ có thể gây sưng, đau, thậm chí thay đổi giọng nói. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp bướu cổ không phải do bệnh tuyến giáp gây nên, do đó bạn nên đi khám để biết chính xác nguyên nhân và có phương pháp điều trị hợp lý.

5. Những thay đổi về da và tóc

Da khô, bong vảy, rụng tóc… là những dấu hiệu đầu tiên thường gặp ở những người bị suy giáp. Nguyên nhân là do tuyến giáp có liên quan chặt chẽ với sức khỏe của da và tóc, vì vậy những thay đổi trong hoạt động của tuyến giáp có thể tác động trực tiếp tới các cơ quan này.

6. Rối loạn tiêu hóa

Những người bị suy giáp rất hay gặp khó khăn trong việc đi đại tiện, dẫn đến chứng táo bón và táo bón mạn tính.

7. Kinh nguyệt thất thường

Suy giáp có thể làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ

Hoạt động bất thường ở tuyến giáp có thể làm thay đổi hàm lượng nội tiết tố nữ trong cơ thể gây rối loạn, thậm chí là mất chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ.

8. Tâm trạng thất thường

Tâm trạng thất thường cũng có thể là dấu hiệu của suy giáp

Một số biểu hiện khác như: Tâm trạng thất thường, buồn ngủ, mất tập trung, tinh thần trì trệ và luôn cảm thấy bất an cũng có thể gặp ở những người bị suy giáp.

Sản phẩm thảo dược – Giáp pháp ưu việt đẩy lùi suy giáp

Suy giáp là bệnh lý phổ biến nên việc chủ động phòng bệnh là giải pháp tốt nhất để đảm bảo sức khoẻ. Bên cạnh đó, khi suy giáp ảnh hưởng tới sức khỏe thì việc tìm kiếm các phương pháp điều trị vừa an toàn, cho hiệu quả tốt là cần thiết. Hiện nay, trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh suy giáp, việc sử dụng các sản phẩm thảo dược là xu hướng được nhiều người lựa chọn.

Tiêu biểu trong số đó là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính là hải tảo (thành phần chính), kết hợp với các dược liệu quý khác như: khổ sâm, bán biên liên, ba chạc… Sản phẩm chứa các vị thuốc quý này sẽ giúp ích trong việc điều hòa miễn dịch cơ thể, ổn định và duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp, nâng cao thể trạng, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa suy giáp hiệu quả.

Trên đây là những triệu chứng bạn sẽ gặp phải nếu bị suy giáp. Nếu mắc bệnh, hãy tìm cách điều trị an toàn và một gợi ý hay dành cho bạn là sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ hải tảo mỗi ngày!

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương: Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Tuyến giáp trạng là một tuyến nội tiết quan trọng của cơ thể, có tác động lớn đến sức khỏe tổng thể của con người. Do đó, việc quan tâm thích đáng đến tuyến giáp và chủ động có các biện pháp chăm sóc, tăng cường tuyến giáp đóng vai trò hết sức quan trọng để giữ gìn cũng như tăng cường sức khỏe toàn trạng cơ thể.
Xuất phát từ nhu cầu trên, công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã cung cấp ra thị trường thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp. Sản phẩm dùng cho những người đang mắc những bệnh rối loạn ở tuyến giáp như cường giáp (Graves – Basedow), Basedow.
Với thành phần chính là hải tảo (một loại rong biển có chứa nhiều i-ốt và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt cho sức khỏe tuyến giáp nói riêng), kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodua, Ích Giáp Vương có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe của tuyến giáp trong phòng ngừa các rối loạn tuyến giáp như cường giáp, basedow…; hỗ trợ làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Những người mắc các bệnh rối loạn ở tuyến giáp như cường giáp (Graves – Basedow), Basedow… Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để có hiệu quả tốt.

Số: 00019/2017/XNQC-ATTP

**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết