Trị ho hiệu quả bằng bài thuốc dân gian

Các bài thuốc dân gian giúp trị ho an toàn, hiệu quả cho trẻ. Nguồn ảnh: Vnexpress

Trẻ bị ho: Những cách trị dứt điểm

Trẻ bị ho có nên kiêng chất tanh?

Trẻ bị ho: Những cách trị dứt điểm

Những điều cần biết khi trẻ bị ho

Củ nghệ tươi: Nghệ giã nhỏ, thêm nước lọc và 5gr đường phèn, đưa vào chưng cách thủy 10 phút cho bé uống, mỗi lần uống ½ thìa cà phê. Ngày uống 3 lần cho đến khi khỏi bệnh.

Quất xanh: Dùng 2 - 3 quả quất xanh, rửa sạch, cắt ngang, để nguyên cả vỏ và hạt. Mang quất trộn với đường phèn hoặc mật ong rồi hấp cách thủy đến khi quất chín. Lưu ý là dằm cả vỏ, bỏ hạt, để nguội cho trẻ uống nhiều lần trong ngày.

Hoa khế, hoa đu đủ đực, lá tía tô: Mỗi loại 10gr, đường phèn 5gr. Tất cả cho vào bát sứ có ít nước lọc, đun cách thủy lấy nước cho bé uống. Hàng ngày cho bé uống ½ thìa cà phê.

Nước củ cải luộc: Củ cải trắng, cắt chừng 4 - 5 lát cho vào một nồi nhỏ, thêm nước và đun sôi. Sau đó đun nhỏ lửa khoảng 5 – 10 phút. Cho trẻ uống nước này khi còn nóng để điều trị ho, đau họng, ho có đờm.

Hoa hồng bạch: Lấy cánh hoa hồng bạch rửa sạch trộn với một chút đường phèn, cho thêm ít nước và đun cách thủy. Cho bé uống 3 - 4 lần/ngày, mỗi lần 1 thìa cà phê.

Quả phật thủ: Ngâm nước muối rửa sạch vỏ bên ngoài. Dùng dao gọt thành từng miếng mỏng từ vỏ vào đến hết ruột. Cho tất cả vào bát rồi đổ mạch nha vào, hấp cách thủy từ 30 – 45 phút. Để nguội cho vào tủ lạnh dùng dần. Mỗi tối trước khi đi ngủ lấy ra 10ml vào chén con rồi ngâm vào bát nước nóng cho ấm lên rồi cho bé uống. Có thể pha thêm một chút nước lọc cho bé dễ uống.

Tỏi và mật ong: Giã nát hai tép tỏi, trộn với hai thìa cà phê mật ong, đem hấp cách thủy. Chú ý không được hấp chín tỏi, nếm thử thấy vị hắc mùi tỏi là được. Cho bé uống nửa thìa cà phê, ngày từ 1 – 2 lần. Trước khi uống, nên cho bé uống nước lọc.

Lá hẹ và đường phèn: Lấy khoảng 5 - 10 lá hẹ và một ít đường phèn. Tất cả cho vào bát, rồi mang hấp cách thủy. Sau đó lấy nước cho bé uống, ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 - 3 thìa cà phê.

Húng chanh và quất: Chọn khoảng 15 – 16 lá húng chanh và từ 4 – 5 quả quất xanh, rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó cho tất cả vào bát, thêm lượng đường phèn vừa đủ, hấp cách thủy khoảng 20 phút. Cho bé uống liên tục 1 – 2 lần/ngày đến khi hết ho.

Linh Ly (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp