Hết cảm cúm, ngạt mũi trong mùa Đông bằng các loại tinh dầu

Trị cảm cúm, ngạt mũi trong mùa Đông bằng các loại tinh dầu

Cảm lạnh, cảm cúm và dị ứng: Khi nào thì nghỉ ốm, cách ly?

Đái tháo đường và cảm cúm: Sự kết hợp nguy hiểm với người bệnh

Bổ sung vitamin C có giúp phòng cảm lạnh, cảm cúm?

Muốn chống cảm lạnh và cảm cúm, hãy uống 8 loại trà thảo mộc sau

Tinh dầu chanh

Tinh dầu chanh được cho là rất hữu ích trong việc chữa cảm cúm, cảm lạnh và làm thông thoáng hệ thống hô hấp. Nhờ có mùi thơm dịu mát nên tinh dầu chanh cũng được biết đến với tác dụng làm giảm cảm giác mệt mỏi. Massage tinh dầu chanh lên ngực của bạn là một cách tuyệt vời để chữa cảm lạnh và cảm cúm. 

Tinh dầu bạc hà

Là một trong những tinh dầu thiên nhiên, đem lại hương thơm mát, dễ chịu, tinh dầu bạc hà có chức năng giải độc, giải cảm, kháng khuẩn rất tốt. Tinh dầu bạc hà giúp làm thông thoáng hệ thống hô hấp và giúp điều trị bệnh cảm lạnh, cảm cúm, ngạt mũi... Bạn có thể xoa dầu này lên ngực để giải cảm. 

Tinh dầu tràm trà

Đây là một loại tinh dầu được biết đến với công dụng làm giảm ho do cảm lạnh và giúp giảm tình trạng ngạt mũi. Tinh dầu tràm nguyên chất có công dụng sát khuẩn và diệt nấm. Do đó, tinh dầu tràm là một trong những cách chữa ho mùa lạnh tốt nhất có tác dụng làm sạch đường hô hấp… Bạn có thể sử dụng loại tinh dầu này bằng cách, nhỏ vài giọt vào nước ấm rồi hít hơi.

Tinh dầu bạch đàn

Khi cơ thể có dấu hiệu cảm cúm, cảm lạnh, bạn có thể sử dụng máy khuếch tán tinh dầu, hoặc đèn xông tinh dầu để làm sạch không khí, tiêu diệt các loại virus, vi khuẩn, giúp cho hệ hô hấp của các bạn được làm sạch và thông thoáng. 

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp