Trẻ bị viêm VA ăn gì nhanh khỏi, ăn gì bệnh tăng nặng?

Để giúp mũi họng bé luôn khỏe nên cho trẻ dùng thêm thực phẩm chức năng chứa ImmuneGamma

Phân biệt viêm VA và viêm amidan ở trẻ

Nên hay không nên nạo VA cho trẻ?

Trẻ chậm lớn, kém thông minh vì biến chứng viêm VA

Viêm VA ở trẻ: Sớm không trị, muộn bị gù lưng, thấp khớp

Viêm VA hay còn gọi là sùi vòm mũi họng thường gặp ở trẻ 1 – 5 tuổi. Khi viêm VA kéo dài, tổ chức VA có thể xơ hóa hoặc quá phát, kích thước VA tăng lên gây hẹp cửa mũi sau, cản trở không khí qua mũi, làm giảm lượng không khí vào phổi, dẫn tới thiếu oxy cung cấp cho não.

Trẻ bị viêm VA cần được chăm sóc, điều trị kịp thời, đúng cách để không ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Trẻ bị viêm VA không nên ăn gì?

Muối

Nên hạn chế lượng muối trong chế độ ăn hàng ngày vì thừa muối sẽ khiến tích lũy chất lỏng, làm tình trạng viêm phế quản gia tăng, đồng thời quá trình sản xuất chất nhầy cũng tăng thêm.

Đường

Giảm đường tinh luyện trong chế độ ăn vì sẽ làm gia tăng hiện tượng khó thở. Vì thế, khi trẻ viêm VA, không nên cho bé ăn nhiều bánh kẹo ngọt, nước ngọt, nước hoa quả đóng hộp.

Trẻ bị sùi vòm mũi họng không nên ăn bánh kẹo ngọt

Đồ cay nóng

Các gia vị cay nóng như ớt, hạt tiêu… dễ gây kích thích niêm mạc phế quản gây ho. Các loại thực phẩm chua, chát cũng không nên ăn vì sẽ khó làm long đờm, càng khó thở.

Đồ ăn xào, rán

Những món ăn xào rán nhiều dầu mỡ làm tăng triệu chứng khó thở.

Trẻ bị viêm VA nên ăn gì?

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa giàu vitamin D, calci, protein – những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Trẻ viêm VA nên ăn nhiều sữa chua vì sữa chua chứa nhiều vi khuẩn thân thiện có lợi cho hệ thống tiêu hóa và cũng có tác dụng tốt đối với người bệnh.

Rau xanh và trái cây tươi

Rất giàu vitamin cần thiết như vitamin A, C, E có tác dụng giảm viêm, khó thở ở trẻ. Nên ăn nhiều dâu tây, các loại quả mọng, súp lơ xanh, rau bina, cà rốt.

Trẻ bị viêm VA nên ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi

Uống đủ nước

Trẻ bị viêm VA thường dễ bị mất nước hơn so với những trẻ bình thường. Uống nhiều nước sẽ giúp giảm tình trạng viêm, khô họng, viêm họng.

Trứng gà, ngũ cốc, đậu phụ, cơm

Đây là những thực phẩm giàu protein giúp trẻ chóng khỏe. Tuy vậy, không nên ép con ăn nhiều, bởi lúc này trẻ đang mệt, có cảm giác chán ăn. Nếu trẻ không thích ăn cơm, có thể thay bằng bún phở. 

Thực phẩm chức năng

Để tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch, phụ huynh nên cho bé dùng thêm các sản phẩm thực năng chứa ImmuneGamma, Kha tử, Bướm bạc, Cam thảo bắc, Mào gà trắng, lá Hà thủ ô đỏ… giúp mũi họng khỏe trẻ lớn nhanh. Phụ huynh nên hỏi ý kiến bác sỹ, dược sỹ, chuyên viên tư vấn trước khi cho con sử dụng.

An An H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng