Tỏi có thể khắc phục tình trạng tăng huyết áp cho người bệnh tim?

Tỏi là loại thảo mộc có thể được dùng để khắc phục bệnh tăng huyết áp

3 điều nên biết về suy tim sung huyết ở người cao tuổi

Ăn nhiều thịt đỏ có thể làm tăng nguy cơ suy tim cấp tính

Lý giải khoa học: Hít thở có thể phòng ngừa tăng huyết áp?

Gifographic: Vì sao tăng huyết áp là kẻ thù của trái tim?

Tỏi có thể giúp gì cho người bệnh tăng huyết áp?

Tăng huyết áp là một trong các yếu tố nguy cơ chính gây nên các biến chứng tim mạch như suy tim, nhồi máu cơ tim, đột quỵ… Chính vì vậy, việc kiểm soát huyết áp rất quan trọng đối với người bệnh.

Các nhà khoa học cho rằng tỏi có thể giúp giảm huyết áp bằng cách kích thích sản xuất ocid nitric trong cơ thể. Ocid nitric là hợp chất có khả năng giãn nở mạch máu, giúp hạ huyết áp cho người bệnh một cách tự nhiên.

Tỏi giúp hạ huyết áp một cách tự nhiên cho người tăng huyết áp

Tỏi và người bệnh tăng huyết áp

Trong một nghiên cứu được công bố trên Annals of Pharmacotherapy năm 2008, các nhà khoa học đã nghiên cứu 10 thử nghiệm lâm sàng để đánh giá tác động của tỏi tới huyết áp. Kết quả nghiên cứu cho thấy, sử dụng tỏi có thể làm hạ huyết áp ở những bệnh nhân bị tăng huyết áp tâm thu, phòng ngừa biến chứng suy tim, nhồi máu cơ tim cho người bệnh.

Tiếp nối nghiên cứu này, một nghiên cứu trên tạp chí European Clinical Nutrition đã cho thấy tác dụng của tỏi trên 79 người bệnh tăng huyết áp tâm thu. Những người tham gia nghiên cứu được cho dùng chiết xuất tỏi với liều 240mg, 480mg hoặc 960mg một ngày trong vòng 12 tuần.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, so với những người dùng giả dược, người bệnh sử dụng 480mg hoặc 960mg chiết xuất tỏi mỗi ngày đã giảm đáng kể tình trạng tăng huyết áp tâm thu, giảm nguy cơ suy tim, đột quỵ. Những người dùng 240mg chiết xuất tỏi cũng có thuyên giảm bệnh nhưng không đáng kể.

Một số lưu ý cho người bệnh tăng huyết áp

Ngoài bổ sung tỏi trong chế độ ăn hàng ngày, người bệnh tăng huyết áp cũng nên thay đổi lối sống lành mạnh, hạn chế muối ăn và các chất kích thích để giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, đặc biệt là suy tim, nhồi máu cơ tim...

Dù tỏi là một thực phẩm khá an toàn với đa số mọi người, một số người bệnh tăng huyết áp có thể bị ợ nóng, buồn nôn và tiêu chảy khi ăn nhiều tỏi.

Ngoài ra, người bệnh tăng huyết áp mắc các bệnh rối loạn đông máu; Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú cũng không nên ăn tỏi vì chúng có thể làm chậm động máu, tăng nguy cơ chảy máu, bầm tím ở những người này.

Vi Bùi H+ (Theo Verywell)

Gợi ý thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ phòng ngừa suy tim cho người bệnh tăng huyết áp.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch