Tim đập ngắt quãng, hồi hộp, trống ngực là bệnh gì?

Tim đập ngắt quãng, hồi hộp, trống ngực là triệu chứng của nhiều dạng rối loạn nhịp tim (ảnh minh họa)

5 tác nhân không ngờ có thể gây rối loạn nhịp tim

Ngay cả uống rượu vừa phải cũng có thể gây rối loạn nhịp tim

Đau nửa đầu có thể làm tăng nguy cơ rối loạn nhịp tim

Nghỉ Tết dài ngày: Dễ mắc Hội chứng Trái tim kỳ nghỉ!

Trả lời:
Chào bạn,
Những dấu hiệu bạn gặp phải tương đồng với triệu chứng của nhiều dạng rối loạn nhịp tim, vì vậy để chẩn đoán chính xác bạn có bị rối loạn thần kinh tim hay không thì bạn cần làm xét nghiệm, điện tâm đồ ECG, siêu âm tim… 
Đau thắt ngực, hồi hộp, tim đập ngắt quãng là dấu hiệu rối loạn nhịp tim
Các triệu chứng bạn đang gặp phải như hồi hộp, khó thở, đau thắt ngực, tim đập ngắt quãng bỏ nhịp là dấu hiệu thường gặp ở người bị ngoại tâm thu, rối loạn thần kinh thực vật, nhịp nhanh xoang.... hoặc một bệnh lý tim mạch tiềm ẩn nào đó. Các dạng bệnh này làm suy giảm chất lượng sống, vì thế bạn cần sớm đi khám để có được điều trị sớm, kết hợp với lối sống lành mạnh, khoa học để kiểm soát nhịp tim trong ngưỡng an toàn.
Người rối loạn nhịp tim nên điều chỉnh lối sống
Để điều trị rối loạn nhịp tim cần một quá trình dài và kết hợp nhiều giải pháp, trong đó không thể không nhắc tới lợi ích của 1 lối sống khoa học. Ngay từ bây giờ, bạn hãy: 
Ăn ít chất béo, nhiều rau xanh: bạn không nên ăn mỡ động vật vì chất béo làm tăng nguy cơ béo phì và làm rối loạn nhịp nặng hơn. Thay vào đó, hãy ăn nhiều rau, quả như nho, chuối, táo, rau cải bó xôi, bí đỏ, trái cây họ nhà cam, kiwi... để bổ sung vitamin, khoáng chất, ăn cá để bổ sung omega 3, giúp giảm tần suất và mức độ cơn rối loạn nhịp tim. 
Tập thể dục: nhiều người bị rối loạn nhịp đã thấy sức khỏe tốt lên rất nhiều khi tập thể dục đều đặn như yoga, thiền, tập thái cực quyền hay chỉ đơn giản như đi bộ. Vì thế, bạn nên tập luyện 30-60 phút mỗi ngày để giúp tim bơm máu hiệu quả, đồng thời còn giúp thư giãn tâm lý và nâng cao sức khỏe toàn trạng.
Ngoài chế độ ăn, tập luyện khoa học và dùng thuốc theo hướng dẫn. Bạn nên bổ sung sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim như: Khổ sâm, Đan sâm, Hoàng Đằng, cao Natto… để giảm bớt triệu chứng mệt mỏi, khó thở, hồi hộp, đánh trống ngực mà bạn gặp phải, giúp ổn định nhịp tim.
Hy vọng thông tin trong bài viết đã giúp bạn tháo gỡ được băn khoăn về tình trạng bệnh bạn gặp phải cũng như cách cải thiện bệnh.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Yến Hoa

Thông tin cho bạn: Với tinh chất Khổ sâm, kết hợp cùng Đan sâm, Hoàng đằng, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giúp giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực cho người rối loạn nhịp tim nhanh và phòng biến chứng do rối loạn nhịp.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch