Tiểu nhiều ban đêm, nước tiểu màu xanh có phải suy thận?

Màu sắc nước tiểu là dấu hiệu cảnh báo một số vấn đề về sức khỏe (ảnh minh họa)

Dùng TPCN Ích Thận Vương có cải thiện được chức năng thận?

Thoát khỏi nỗi tuyệt vọng vì suy thận độ 3 nhờ "bí quyết" lạc quan và TPCN

Sau khi hiến thận xong có thể sử dụng sản phẩm TPCN Ích Thận Vương không?

Mắc đái tháo đường, suy thận độ 2 nên dùng thực phẩm chức năng nào?

Trả lời:
Chào bạn,
Triệu chứng đi tiểu đêm nhiều lần được xác định khi số lần đi tiểu vào ban đêm xảy ra hơn 2 lần. Tiểu đêm xuất hiện phần lớn ở độ tuổi trung niên. Tuy nhiên, hiện nay, tình trạng tiểu đêm cũng khá phổ biến ở cả đối tượng phụ nữ và người trẻ tuổi – đây là một dấu hiệu đáng báo động. Tình trạng tiểu đêm nhiều gây ra trở ngại đến sinh hoạt hằng ngày, làm xáo trộn giấc ngủ, khiến người bệnh không ngủ ngon giấc vì phải thức dậy liên tục để đi tiểu. Đi tiểu trên 2 lần/đêm là dấu hiệu thường gặp khi chức năng thận suy giảm. Vì thận đóng vai trò bài tiết nước tiểu, nên khi thận yếu gây ra thay đổi trong vấn đề đi tiểu và tình trạng đó kéo dài có nguy cơ dẫn đến suy thận. Ngoài ra, bạn còn có biểu hiện nước tiểu có màu xanh lạ. Nếu dấu hiệu này kèm theo một số biểu hiện khác thì có nguy cơ là bạn đã mắc một trong số những căn bệnh đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến nhiễm trùng đường tiểu. 
- Nước tiểu màu xanh nhạt sủi bọt: Có thể là những bệnh lý liên quan đến thận, vì thận không khoẻ mạnh nên hoạt động lọc nước tiểu trước quá trình bài tiết bị hạn chế. Chẳng hạn như là bệnh viêm thận – bể thận cấp, nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn tới tử vong.
- Nước tiểu màu xanh dương kèm theo biểu hiện bị tiểu buốt, tiểu đêm, khắp cơ thể thấy mệt mỏi, đau tức bụng dưới, nước tiểu có mùi rất khai và đôi khi còn có thể ra cả máu => Viêm bàng quang.
- Nước tiểu xanh lá, đau rát hoặc khi đi tiểu còn ra mủ: Bị nhiễm khuẩn proteus, đây được coi là một dạng nhiễm trùng đường tiết niệu gây ra bệnh sỏi thận.
- Nước tiểu màu xanh lá đi kèm với cảm giác bỏng rát khi đi tiểu và có mủ => Viêm niệu đạo.
- Nước tiểu màu xanh kèm theo tình trạng đau bụng dưới và rát khi tiểu => Viêm đường tiết niệu.
Thường thì đa số mọi người xem việc đi tiểu đêm là bình thường. Nhưng chính biểu hiện “quá đỗi bình thường” đấy lại khiến hàng triệu người phải mất biết bao thời gian, tiền của để chạy thận, lọc máu. Bác sỹ khuyên mọi người nên chủ động đi khám để tìm hiểu nguyên nhân và tìm phương pháp điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp dùng các sản phẩm thảo dược để bảo vệ, tăng cường chức năng thận. Với ưu điểm an toàn, lành tính, các sản phẩm thảo dược đang là sự lựa chọn hàng đầu với những người đi tiểu đêm nhiều được các chuyên gia khuyến nghị nên dùng. Từ xa xưa, ông bà ta đã sử dụng các vị thảo dược như dành dành, đan sâm, hoàng kỳ, trầm hương, linh chi đỏ,… để bồi bổ thận, lưu thông khí huyết. Ngày nay, nhờ công nghệ bào chế hiện đại, các vị dược liệu quý đó đã được kết hợp, tạo nên thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Thận Vương tiện dùng. Sản phẩm giúp phòng ngừa, cải thiện chức năng thận, cải thiện tình trạng đi tiểu đêm nhiều lần, hỗ trợ điều trị, làm chậm tiến trình suy thận, giảm nhu cầu lọc máu ở bệnh nhân suy thận, ngăn ngừa sự phát triển suy thận từ những bệnh nguy cơ như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, sỏi thận, viêm cầu thận... Bạn nên dùng theo liệu trình từ 3 – 6 tháng để thận luôn khỏe mạnh bạn nhé!
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Nguyễn Hà

Gợi ý sản phẩm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương – sản phẩm cho bệnh nhân suy thận, chạy thận.
Một quả thận khỏe mạnh có thể thực hiện nhiều chức năng quan trọng như: Loại bỏ các chất độc hại và nước dư thừa trong máu, kiểm soát huyết áp, tạo hồng cầu và sản sinh một số hormone để duy trì sự sống. Có rất nhiều nguyên nhân gây suy thận như: Đái tháo đường, viêm cầu thận, tăng huyết áp, sỏi thận, lupus ban đỏ, bệnh thận bẩm sinh…
Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, ít tốn kém chi phí đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Trong đó, sản phẩm điển hình cho xu hướng này có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương.
TPCN Ích Thận Vương có thành phần chính từ cây dành dành, kết hợp cùng các thảo dược quý như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề; Coenzym Q10, L-carnitin. Sản phẩm có tác dụng chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận; Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu.
Từ khi xuất hiện tại các nhà thuốc trên toàn quốc, TPCN Ích Thận Vương đã mang đến niềm vui cho rất nhiều bệnh nhân đã bị suy thận, hoặc mắc các bệnh có nguy cơ cao dẫn đến suy thận như đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus ban đỏ... để phòng ngừa dẫn đến suy thận.
Số: 00269/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu