Tiền sản giật khi mang thai có thể làm tăng nguy cơ bệnh về mắt

Mẹ bầu nên cẩn thận các biến chứng nguy hiểm trong thai kỳ

Ngưng thở khi ngủ làm tăng nguy cơ tiền sản giật, đái tháo đường thai kỳ

Đã từng bị tiền sản giật, liệu mang thai những lần sau có bị lại?

Dấu hiệu tiền sản giật mẹ không nên bỏ qua

Mẹ bầu cần bổ sung gì để tránh tiền sản giật?

Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm nghiên cứu Bệnh viện Đại học Montreal (Canada) đã tiến hành theo dõi hơn 1 triệu phụ nữ mang thai trong khoảng thời gian từ năm 1989 – 2013. Trong số những người tham gia nghiên cứu, có 64.350 trường hợp được chẩn đoán tiền sản giật trong thai kỳ. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành phân tích hồ sơ sức khỏe của những phụ nữ này sau khi sinh.

Phụ nữ bị tiền sản giật thai kỳ có nguy cơ cao mắc các bệnh về mắt sau này

Sau khi xem xét đến các yếu tố tuổi tác, tình trạng kinh tế, tình trạng sức khỏe (như bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp và béo phì) cũng như một số yếu tố khác có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của mắt, các nhà nghiên cứu đưa ra kết luận: Những phụ nữ từng bị tiền sản giật có nguy cơ bị bong võng mạc tăng gấp 1,6 lần so với những phụ nữ có thai kỳ bình thường khác. Nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới võng mạc ở những phụ nữ bị tiền sản giật cũng tăng cao gấp 2 lần.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy nguy cơ mắc các bệnh về mắt ở phụ nữ bắt đầu tăng ngay sau khi sinh. Nguy cơ này tăng cao dần trong vòng 15 năm tiếp theo và những người bị tiền sản giật sớm (từ đầu thai kỳ) có nguy cơ cao hơn so với những người mắc các biến chứng thai kỳ trong giai đoạn muộn hơn.

Tiền sản giật là một biến chứng nguy hiểm trong thai kỳ, đặc trưng bởi triệu chứng tăng huyết áp ở người mẹ. “Tiền sản giật là một dấu hiệu cảnh báo các bệnh mạn tính sau này ở người phụ nữ”, tác giả nghiên cứu chính, TS. Nathalie Auger cho biết.

Tiền sản giật không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và thai nhi mà còn có thể làm tổn thương các cơ quan trong cơ thể, dẫn đến các bệnh về mắt ở mẹ sau này. Chính vì vậy các nhà khoa học đưa ra lời khuyên: Những phụ nữ đã từng bị tiền sản giật nên bắt đầu thay đổi lối sống lành mạnh hơn để làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính, bao gồm cả các bệnh về mắt sau này.

Vi Bùi H+ (Theo Nytimes)

Gợi ý thực phẩm chức năng tốt cho bà bầu:

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa