Thường xuyên xem tivi làm tăng nguy cơ mắc bệnh này!

Dễ mắc bệnh huyết khối vì xem tivi quá nhiều

Nhận diện cục máu đông nguy hiểm trong cơ thể

Nattokinase - cứu tinh của người bị cục máu đông

Dùng testosterone bổ sung dễ xuất hiện cục máu đông

Chân sưng to bất thường cẩn thận có cục máu đông

Việc dành quá nhiều thời gian để xem tivi, sẽ khiến bạn thường xuyên phải ngồi lâu một chỗ và ăn nhiều thức ăn vặt hơn. Tất cả đều có thể làm tình trạng bệnh huyết khối thêm phần trầm trọng hơn. Theo kết quả của cuộc nghiên cứu, nguy cơ bị huyết khối trong tĩnh mạch ở chân, cánh tay, xương chậu và phổi tăng lên do việc dành nhiều thời gian để xem tivi cho dù bạn vẫn hoạt động thể chất.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành xem xét và kiểm tra trên 15.158 người ở độ tuổi trung bình (45 - 64 tuổi). Trong quá trình nghiên cứu, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, những người xem tivi thường có nguy cơ phát triển bệnh huyết khối cao gấp 1,7 lần so với những người hiếm khi xem tivi.

Kết quả nghiên cứu này đã được trình bày tại Hội nghị Khoa học của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ ở California.

Để ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của bệnh huyết khối, bạn có thể tham khảo một số cách đơn giản dưới đây:

Uống nhiều nước

Nếu bạn bị mất nước, hoặc cơ thể bạn bị thiếu nước thì nguy cơ bị huyết khối cũng sẽ tăng cao. Do đó, bạn cần uống ít nhất là 8 ly nước mỗi ngày. Điều này không chỉ giúp ngăn ngừa bệnh huyết khối mà còn giúp ngăn ngừa một số bệnh nguy hiểm khác.

Uống nước ép nho

Nước ép nho tím có chứa flavonoid, giúp ngăn ngừa sự hình thành của bệnh huyết khối và hỗ trợ quá trình sản xuất tiểu cầu. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, uống nước ép nho tím với liều lượng vừa phải giúp ngăn ngừa đông máu hiệu quả.

Ăn tỏi

Tỏi có chứa một hợp chất được gọi là Allicin. Hợp chất này tính có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Bổ sung tỏi vào chế độ ăn uống hàng là một cách đơn giản và rẻ tiền để giúp bạn ngăn ngừa bệnh huyết khối.

Dầu olive

Chất phenol có trong dầu olive nguyên chất giúp ngăn ngừa bệnh huyết khối. Thường xuyên sử dụng dầu olive giúp điều chỉnh lưu lượng máu tới các cơ quan trong cơ thể và từ đó ngăn chặn sự hình thành của các cục máu đông.

Kiwi

Ăn kiwi thường xuyên không chỉ tốt cho tim mạch, vì nó giúp giảm mức cholesterol mà còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh huyết khối. Tiêu thụ 1 - 2 quả kiwi mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông trong tĩnh mạch.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Huyết học