Thuốc sertraline có tác dụng gì với căng thẳng thần kinh?

Sử dụng thuốc ở bệnh nhân căng thẳng thần kinh cần theo đúng hướng dẫn của bác sỹ (ảnh Dosinghealth)

Suy nhược thần kinh thực vật phải làm thế nào?

Mất ngủ kéo dài - Dấu hiệu suy nhược thần kinh không nên bỏ qua

Trầm cảm có thể gây tổn thương não không?

Trầm cảm hô hấp – Biến chứng trầm cảm khi điều trị bằng thuốc?

Trả lời:
Chào bạn!
Thuốc sertraline được sử dụng để điều trị trầm cảm, hoảng loạn, rối loạn ám ảnh cưỡng chế, rối loạn căng thẳng sau chấn thương, rối loạn lo âu xã hội (nỗi ám ảnh xã hội) và rối loạn tâm thần tiền kinh nguyệt (một dạng nặng của hội chứng tiền kinh nguyệt).
Việc sử dụng thuốc sertraline dành cho người căng thẳng thần kinh, giúp cải thiện tâm trạng, giấc ngủ, mức độ năng lượng và khôi phục lại hứng thú của bạn trong cuộc sống hàng ngày. Đồng thời, thuốc có thể giảm những sợ hãi, lo lắng, suy nghĩ không mong muốn và các cơn hoảng loạn. Thuốc cũng có thể làm giảm sự thôi thúc thực hiện ngay các hoạt động lặp đi lặp lại (như rửa tay, đếm và kiểm tra) can thiệp vào cuộc sống hàng ngày. Sertraline được biết đến như một chất ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc (SSRI). Thuốc hoạt động bằng cách khôi phục lại sự cân bằng của chất serotonin trong não. 
Khi sử dụng sertralin, bạn nên uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sỹ, thường là một lần/ngày vào buổi sáng hoặc buổi tối. Thuốc dưới dạng viên nang thường được uống sau khi ăn sáng hoặc sau bữa ăn tối. Liều lượng sẽ dựa trên tình trạng sức khỏe và phản ứng điều trị. Để giảm nguy cơ tác dụng phụ, bác sỹ có thể hướng dẫn bạn dùng thuốc với liều thấp và tăng dần liều lượng. Bạn nên thực hiện theo đúng hướng dẫn của bác sỹ để tránh những tác dụng phụ mà thuốc gây ra khi sử dụng thường xuyên.
Bên cạnh việc dùng thuốc, bạn cũng cần tập các bài tập như thiền, yoga, dạo bộ thư giãn... để giúp giảm bớt căng thẳng. Đồng thời kết hợp sử dụng các sản phẩm thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang để tăng cường sức khỏe thần kinh. Kim Thần Khang với thành phần chính là cao hợp hoan bì, phối hợp cùng các dược liệu quý như ngũ vị tử, táo nhân, hồng táo giúp dưỡng tâm, an thần, giải uất, có tác dụng rất tốt trong hỗ trợ điều trị căng thẳng thần kinh. Kim Thần Khang tác động trực tiếp đến nguyên nhân gây căng thẳng thần kinh, giúp cân bằng các chất dẫn truyền thần kinh như serotonin và cung cấp dưỡng chất cho hệ thần kinh, từ đó cải thiện các triệu chứng của căng thẳng thần kinh như căng thẳng, mệt mỏi, lo âu, mất ngủ, đau đầu,… rất phù hợp với bạn. Sản phẩm an toàn, không gây tác dụng phụ, không ảnh hưởng tới các thuốc dùng cùng nên bạn có thể yên tâm sử dụng lâu dài.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Giúp hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện căng thẳng, trầm cảm…
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối TPBVSK Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như viễn chí, táo nhân… có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. TPBVSK Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.
Để Sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.
XNQC: 00095/2018/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh