Thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp gây tăng cân?

Người dùng thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp lâu dài dễ bị tích nước, gây tăng cân, béo phì (ảnh minh họa)

Trẻ em tiếp xúc với khói thuốc lá có nguy cơ cao bị viêm khớp dạng thấp

Những bài tập giúp giảm đau khi bị viêm khớp dạng thấp

Có thể bị viêm khớp vẩy nến và viêm khớp dạng thấp cùng lúc hay không?

Đâu là điểm giống và khác giữa viêm khớp và viêm khớp dạng thấp?

Trả lời:
 Chào bạn,
Bạn bị viêm khớp dạng thấp đang điều trị bằng thuốc, nhưng không rõ là những thuốc gì. Việc sử dụng các loại thuốc tây nói chung đều sẽ gây nhiều ảnh hưởng và tác dụng phụ rất nguy hiểm. Hiện nay, để điều trị viêm khớp dạng thấp và giảm các cơn đau, rất nhiều bệnh nhân thường sử dụng các thuốc có chứa corticoid hay nhóm kháng viêm không steroid. 
Sử dụng các thuốc có chứa corticoid rất phổ biến, thuốc giúp giảm đau nhanh nhưng tác dụng không lâu, do đó phải sử dụng liên tiếp và kéo dài, nếu ngưng thuốc, bệnh nhân sẽ bị đau lại. Sử dụng lâu dài, bệnh nhân sẽ bị béo phì (do giữ nước), tứ chi bị teo nhỏ do teo cơ, có thể bị loãng xương, làm xương dễ gãy, ngoài ra còn xảy ra biến chứng đái tháo đường, tim mạch. Các thuốc nhóm kháng viêm không steroid gây nhiều tác hại trên đường tiêu hóa như làm viêm loét, chảy máu hay thủng dạ dày, gây tiêu chảy. Ngoài ra còn gây nhiều tác dụng phụ trên gan, thận và làm rối loạn đông máu. 
Bạn có dấu hiệu tăng cân như vậy có thể là do việc sử dụng thuốc giảm đau liên tục gây giữ nước. Còn về giải pháp thì bạn có thể cân nhắc chuyển sang dòng sản phẩm thảo dược an toàn với cơ thể nhưng vẫn cho hiệu quả bền vững với bệnh viêm khớp dạng thấp, như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh. 
Sản phẩm giúp chống viêm, bớt đau, giảm tái phát các đợt viêm khớp dạng thấp, rất thích hợp với trường hợp của bạn. Qua nghiên cứu tại bệnh viện, cũng như thực tiễn lâm sàng cho thấy, TPCN Hoàng Thấp Linh không có tác dụng phụ và không gây tương tác thuốc. Bạn có thể sử dụng kết hợp TPCN Hoàng Thấp Linh với thuốc điều trị, đồng thời xây dựng chế độ dinh dưỡng, tập luyện phù hợp để xương khớp luôn khỏe mạnh nhé!
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Hà
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp là bệnh viêm khớp mạn tính. Ngoài ảnh hưởng lên khớp, bệnh còn tác động đến các cơ quan khác trong cơ thể. Viêm khớp dạng thấp có liên quan tới cơ chế tự miễn, nguyên nhân là do hệ miễn dịch trong cơ thể tấn công vào các khớp và mô của chính cơ thể.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, trong đó, sản phẩm đại diện cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các axit amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormon pregnenolone. TPBVSK Hoàng Thấp Linh đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
XNQC: 395/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp