Thức uống giúp “đối phó” với viêm amidan

Viêm amidan gây sưng, viêm, mang tới nhiều phiền toái cho người bệnh

Ngăn ngừa viêm amidan bằng thảo dược thiên nhiên

Há miệng ra nào!

Liệu pháp trị viêm thanh quản tại nhà

Khản tiếng, viêm thanh quản: Bệnh của người nói nhiều?

Các thành phần có trong thức uống như nghệ, bột ớt, mật ong đều đã được chứng minh đạt hiệu quả cao trong việc khử trùng, giảm đau, kháng viêm. Bột nghệ kết hợp với sữa và mật ong giúp làm dịu cổ họng. Mật ong có tác dụng kháng khuẩn, làm lành vết thương vết loét, làm dịu cổ họng, đặc biệt tốt trong các trường hợp viêm họng, đau họng. Nghệ cũng có tính làm se và sát khuẩn giúp giảm sưng cổ họng và hỗ trợ điều trị viêm amidan. Ngoài ra, ớt có tác dụng khử trùng, giảm ngứa cổ họng. Thức uống này sẽ giúp làm giảm đau đớn và khó chịu do viêm amidan.

Thức uống giúp trị viêm amidan

Thành phần:

- 1 ly sữa tươi (đã được đun)

- 1 chút bột nghệ

- 1 chút bột ớt mới xay

- 1 muỗng cà phê mật ong

Cách làm

- Cho sữa vào xoong, đun sôi. Cho thêm bột nghệ và ớt bột. Tiếp tục đun sôi cho đến khi mùi nghệ hết hẳn.

- Cho thêm mật ong, tùy chỉnh theo khẩu vị.

*Lưu ý: Để đun sữa, trước khi cho sữa tươi vào xoong, hãy lọc sữa qua vải màn. Đun nhỏ lửa đến khi sữa lăn tăn rồi tắt bếp. Làm nguội nhanh, vớt váng sữa ra cho vào bình để ngăn mát tủ lạnh (có thể để được khoảng 3 ngày). Tránh đun to lửa vì có thể bị trào hoặc có hiện tượng tách protein của sữa làm hỏng sữa.

Bạn có thể uống hỗn hợp trước khi đi ngủ để hỗ trợ điều trị viêm amidan. Ngoài ra, người bệnh nên tránh la hét, nói nhiều, bỏ thuốc lá, tránh xa khói thuốc, hạn chế uống rượu và đồ uống chứa nhiều caffeine, rửa tay sạch sẽ, đeo khẩu trang, tránh các hóa chất độc hại tại nơi làm việc (nếu có).

Người bệnh cũng nên ưu tiên sử dụng sản phẩm chứa các thành phần thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng... giúp ngăn ngừa và làm giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản…

Thụy Hà H+

Thực phẩm chức năng viên nén Tiêu Khiết Thanh – Giúp giọng nói trong sáng hơn
Tiêu Khiết Thanh là thực phẩm chức năng với thành phần thiên nhiên như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giúp giảm sưng, giảm viêm thanh quản, giúp làm trong sáng giọng nói.
XNQC: 1880/2014/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng