Thực phẩm tốt cho người bị suy tuyến thượng thận

Một số loại thực phẩm có thể giúp cải thiện tình trạng suy tuyến thượng thận

5 dấu hiệu cảnh báo bệnh suy tuyến thượng thận

"Thượng thận mệt mỏi" - dạng nhẹ của suy thượng thận

Mệt mỏi sinh bệnh, stress nhanh chết: Phải làm thế nào?

Làm thế nào để giảm mệt mỏi vì suy thượng thận?

Nấm đông cô

Nấm đông cô là một nguồn thực phẩm giàu các loại vitamin nhóm B – loại vitamin rất nhiều người vẫn đang thiếu hụt. Nấm đông cô cũng giúp hỗ trợ, cải thiện chức năng cho tuyến thượng thận bằng cách giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn, từ đó chuyển hóa các chất dinh dưỡng thành năng lượng.

Các chất dinh dưỡng, đặc biệt là các loại vitamin nhóm B trong nấm đông cô cũng cân bằng hormone trong cơ thể, giúp bạn khắc phục tình trạng đờ đẫn, hay quên.

Nấm đông cô chứa nhiều vitamin nhóm B tốt cho tuyến thượng thận

Thiếu vitamin nhóm B là nguyên nhân gây suy giảm năng lượng, suy giảm chất lượng các tế bào máu và gây suy tuyến thượng thận. Tốt hơn hết, bạn nên bổ sung thêm nấm đông cô trong chế độ ăn uống, bổ sung các vitamin nhóm B cho cơ thể.

Rong biển

Rong biển có chứa nhiều iod và các khoáng chất giúp hỗ trợ hoạt động của tuyến thượng thận. Các khoáng chất này giúp tuyến thượng thận hoạt động hiệu quả hơn, trong đó quan trọng nhất là hoạt động bài tiết.

Các loại thảo mộc, thảo dược Adaptogen

Adaptogen là tên gọi chung cho nhóm những thảo mộc, thảo dược giúp tăng cường năng lượng và khả năng phục hồi khi đối mặt với căng thẳng. Các loại thảo mộc này vừa có giúp tăng cân bằng hormone trong cơ thể, vừa giúp bảo vệ bạn khỏi các bệnh do căng thẳng, stress kéo dài.

Một số loại thảo mộc có thể hỗ trợ hoạt động chức năng cho tuyến thượng thận bao gồm: Nhân sâm Ấn Độ (Ashwagandha), các loại nấm làm dược liệu (như nấm linh chi, nấm ngọc cẩu, đông trùng hạ thảo,…), cây rễ vàng, rau húng quế ngọt (holy basil),…

Các sản phẩm từ dừa

Dừa được đánh giá là một trong những thực phẩm tốt nhất có thể phục hồi sức khỏe của tuyến thượng thận. Suy tuyến thượng thận thường khiến tuyến thượng thận tăng khối lượng. Dầu dừa có các tác dụng chống oxy hóa, giảm căng thẳng, stress, từ đó giúp làm giảm khối lượng của tuyến thượng thận, giúp phục hồi khả năng hoạt động của cơ quan quan trọng này.

Vi Bùi H+ (Theo Draxe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu