Các thực phẩm giúp hạ đường huyết cho người bệnh đái tháo đường

Một số loại thực phẩm dưới đây giúp bạn hạ đường huyết một cách tự nhiên

6 chỉ số quan trọng đối với bệnh nhân đái tháo đường

Carnosine vừa chống lão hóa, vừa ngăn đái tháo đường type 2

7 nguy cơ thường gặp ở nam giới bị đái tháo đường type 2

7 điều bạn nên làm ngay nếu bị tiền đái tháo đường

Việt quất

Nhiều nghiên cứu chứng minh, các hoạt chất sinh học có trong việt quất có thể làm tăng độ nhạy cảm của insulin với tế bào, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Với người bệnh đái tháo đường, ăn việt quất hàng ngày làm giảm nguy cơ biến chứng.

Việt quất làm tăng độ nhạy cảm của insulin cho người bệnh đái tháo đường

Quế

Quế có thể giúp các tế bào gan và cơ bắp trong cơ thể đáp ứng với insulin tốt hơn. Điều này có thể giúp ổn định đường huyết, làm giảm đề kháng insulin. Bên cạnh đó, quế cũng giúp làm giảm cholesterol máu, giúp người bệnh đái tháo đường phòng tránh các biến chứng tim mạch.

Quế giúp người bệnh đái tháo đường ổn định đường huyết tốt hơn

Bạn chỉ cần bổ sung 0,5 thìa quế mỗi ngày trong vòng 20 ngày để cải thiện đáp ứng insulin của cơ thể, làm giảm đường huyết tới 20%.

Các loại gia vị

Hỗn hợp các loại gia vị có thể giúp cải thiện sự trao đổi chất, giúp hạ đường huyết. Đặc biệt, các loại gia vị như hạt cỏ cà ri, nghệ, hạt thì là, gừng, mù tạt, rau mùi,… là các loại thực phẩm giúp hỗ trợ điều trị cho người bệnh đái tháo đường.

Xoài

Xoài có chứa hơn 20 loại vitamin (C, A, folate), khoáng chất và chất xơ, giúp làm giảm đường huyết một cách tự nhiên. Các nhà khoa học Mỹ nhận thấy, tiêu thụ 10gr xoài đông lạnh, sấy khô (tương đương với nửa quả xoài tươi) hàng ngày có thể giúp hạ đường huyết cho những người bị béo phì.

Dầu olive

Dầu olive cũng giàu các chất béo không bão hòa đơn, giúp làm giảm tình trạng kháng insulin, giảm tích mỡ bụng cho cơ thể.

Giấm

Các hoạt chất sinh học có trong Mạch môn, Hoài sơn, Câu kỷ tử, Nhàu giúp tăng chức năng tuyến tụy, tăng sản xuất insulin, tăng tính nhạy cảm của insulin với tế bào, ổn định đường huyết tự nhiên. Mạch môn còn giúp chống viêm, giảm xơ hóa thận, ngăn chặn biến chứng thận do đái tháo đường.

Giấm có thể giúp hạ đường huyết do làm tăng cảm giác no bụng khi ăn nhiều carbohydrate. Các nhà khoa học Mỹ nhận thấy, bắt đầu bữa ăn với một loại đồ uống có chứa giấm cũng giúp ổn định đường huyết và tăng sản xuất insulin sau bữa ăn tốt hơn.

Những người bị tiền đái tháo đường thường thu được lợi ích từ giấm nhiều hơn những người bình thường. Người bệnh đái tháo đường nên sử dụng giấm trắng hoặc giấm táo để phòng ngừa biến chứng đái tháo đường tốt nhất.

Quả anh đào

Quả anh đào chứa nhiều anthocyanin, chất giúp làm hạ đường huyết do tăng cường sản xuất insulin tới 50%. Hợp chất anthocyanin trong quả anh đào cũng có thể phòng ngừa bệnh tim mạch và ung thư.

Vi Bùi H+ (Theo Prevention)

Tham khảo thực phẩm chức năng Hộ Tạng Đường giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa biến chứng đái tháo đường.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết