7 thực phẩm giàu protein tốt cho người bệnh đái tháo đường

Protein là dưỡng chất cần thiết cho người bệnh đái tháo đường

Những bài tập tốt nhất cho người bệnh đái tháo đường

Vì sao người bệnh đái tháo đường nên ăn trứng?

Người bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường nên ăn Tết thế nào?

Bệnh nhân đái tháo đường type 2 ăn gừng: Lợi ích và rủi ro

Các loại đậu

Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Diabetes (Canada) vào năm 2016 cho thấy, thường xuyên ăn các loại đậu giàu protein như đậu xanh, đậu đen, đậu thận... làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giảm cảm giác thèm ăn, điều chỉnh cân nặng, giảm nguy cơ béo phì... Những điều này giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát bệnh và ngăn ngừa các biến chứng liên quan.

Các loại hạt

Một vài loại hạt có lượng calorie thấp và chứa nhiều protein. Chúng có thể được sử dụng như một bữa ăn nhẹ lành mạnh. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, thường xuyên ăn các loại hạt như hạnh nhân, óc chó và hướng dương... có thể giúp cải thiện lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh đái tháo đường type 2.

Các sản phẩm từ đậu nành

Các nghiên cứu cho thấy, các sản phẩm được từ đậu nành chứa rất ít đường và chứa nhiều isoflavone, tốt cho người bệnh đái tháo đường type 2. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng các sản phẩm làm từ đậu nành đã qua chế biến như sữa đậu nành vì nó có chứa đường và có thể làm tăng lượng đường trong máu.

Cá và hải sản

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những người ăn cá thường xuyên có ít nguy cơ mắc bệnh võng mạc đái tháo đường. Võng mạc đái tháo đường là một biến chứng thường gặp ở hầu hết những người có lượng đường trong máu cao.

Thịt gà

Để kiểm soát lượng đường trong máu, người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh, tường thuật, tảo Spirulina... để ổn định đường huyết, ngăn ngừa các biến chứng liên quan.

Thịt gà cũng có tác dụng hạ đường huyết và giúp ổn định lượng đường trong máu. Trên thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng protein từ thịt gà mang lại hiệu quả trong việc kiểm soát bệnh đái tháo đường cao hơn so với các nguồn protein khác.

Trứng

Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Medicine (Anh) vào năm 2011 cho thấy rằng, những người mắc bệnh đái tháo đường type 2 ăn 2 quả trứng mỗi ngày đã giảm đáng kể lượng cholesterol xấu LDL, nồng độ lipid được cải thiện, huyết áp và lượng đường trong máu cũng được kiểm soát tốt hơn.

Sữa ít béo

Các nghiên cứu cho thấy rằng, tiêu thụ các thực phẩm làm từ sữa ít béo trong vòng 6 tháng sẽ cải thiện khả năng kháng insulin mà không ảnh hưởng xấu đến nồng độ lipid hoặc trọng lượng cơ thể ở người bệnh đái tháo đường.

Trần Lưu H+ (Theo Thehealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết