Dễ trầm cảm vì thời tiết quá khắc nghiệt

Thời tiết ảnh hưởng đến tâm trạng như thế nào?

Trầm cảm mùa đông: Kê đơn ánh sáng!

Hệ thống miễn dịch có thực sự thay đổi theo mùa?

"Chiến thuật" ứng phó với dị ứng theo mùa

Không cần tới phim sến, ánh sáng sẽ chi phối cảm xúc của bạn

Y học Trung Hoa cổ từng cho rằng khí hậu, thời tiết có tầm quan trọng đặc biệt trong việc gây bệnh và làm cho bệnh trầm trọng hơn. Những thầy thuốc Ai Cập cổ đại đã dựa vào việc thay đổi thời tiết để phòng bệnh cho con người. Y học cổ truyền Ấn Độ đã phân loại khí hậu - chế độ thời tiết trong nhiều năm và tác động của nó tới sức khỏe con người. Ông Tổ của nền y học hiện đại Hippocrate cũng đã từng nghiên cứu tác động của khí hậu tới các bệnh dịch và sức khỏe.

Ngày nay, y học hiện đại đã chứng minh sự thay đổi thời tiết có thể kích thích gây ra những ảnh hưởng đến tuần hoàn máu ở não, nhức đầu, đau lưng, đau xương khớp, mệt mỏi, đau nhói vùng tim. Không chỉ vậy, thời tiết còn tác động tới tâm trạng, cảm xúc và hành vi của con người.

Hãy cùng xem xét những tác động của thời tiết đến cảm xúc của con người dưới góc độ khoa học trong infographic dưới đây:

Có thể thấy tâm trạng và thời tiết có mối quan hệ mật thiết. Hãy theo dõi trên Health+ để tìm hiểu nắng nóng tác động như thế nào tới cảm xúc và hành vi của con người.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh