Thoát nỗi lo phẫu thuật u xơ tử cung nhờ một giải pháp đơn giản

Chị Thương không còn phải lo lắng cho sức khỏe của mình nữa (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Có u xơ tử cung, đau khi quan hệ điều trị bằng cách nào?

U xơ tử cung: “Thủ phạm” khiến phụ nữ sảy thai

U xơ tử cung – Những triệu chứng mọi người nên biết

U xơ tử cung có đáng sợ không?

Rong kinh kéo dài và có khối u xơ tử cung kích thước 66mm
Khuôn mặt tươi tỉnh, chị Thương chân tình chia sẻ về quá trình điều trị căn bệnh u xơ tử cung của mình với chúng tôi.
Khoảng đầu năm 2016, chị Thương thấy người khó chịu, chu kỳ kinh nguyệt đột nhiên kéo dài tới 20 ngày, thay vì 3-4 ngày như trước. Những ngày đầu chu kỳ, lượng máu ra nhiều, thậm chí ồ ạt khi chị hoạt động mạnh hơn lên. “Công việc của tôi là bán hàng nên phải di chuyển thường xuyên, bê vác hàng cũng có, nên lượng máu ra rất nhiều. Có những lúc chỉ đứng lên ngồi xuống thôi cũng đủ mệt rồi. Không chỉ vậy, tình trạng mất máu kéo dài khiến tôi không ngủ được, mệt càng thêm mệt. Nhiều lúc, ra cửa hàng chỉ ngồi một chỗ vì mệt và vì đau bụng”, chị Thương kể. 
Rong kinh đến tháng thứ 3, chị Thương mới đến bệnh viện khám thì kích thước khối u xơ tử cung của chị lúc này đã là 66mm. “Tôi vô cùng bất ngờ và sợ hãi. Sợ ung thư, dù lúc đó bác sỹ đã khẳng định là khối u lành tính nhưng một trong những biến chứng nguy hiểm của nó – rong kinh, mất máu, đã ảnh hưởng đến sức khỏe của tôi. Vì vậy, bác sỹ đã kê đơn thuốc cho tôi uống trong 3 tháng và chỉ định theo dõi. Thế nhưng, thuốc chỉ khiến hiện tượng rong kinh ngừng được 1 tháng rồi lại tái phát”, chị Thương kể tiếp.
Những cơn đau bụng kinh, rong kinh khiến chị Thương luôn ở tình trạng mệt mỏi, khó chịu (Ảnh minh họa)
Tái khám, bác sỹ đề nghị chị Thương phẫu thuật bóc tách khối u xơ, bởi tình trạng rong kinh kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của chị, nhưng chị sợ phẫu thuật sẽ có nhiều rủi ro. 
Thu nhỏ kích thước u xơ tử cung còn 18mm, thoát khỏi nỗi lo phẫu thuật
Về nhà, chị Thương cùng gia đình hỏi han khắp nơi về phương pháp loại bỏ u xơ tử cung để không phải phẫu thuật và chị được một người bà con ở Long An - cũng có khối u xơ tử cung như chị, chia sẻ đã từng dùng thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang trong 4 tháng để hỗ trợ điều trị bệnh.
“Nghe thế, tôi tìm mua TPCN Nga Phụ Khang để dùng với liều hướng dẫn, ngày 9 viên chia 3 lần. Thật bất ngờ, tình trạng rong kinh đã giảm xuống chỉ còn 10 ngày rồi dứt hẳn. Chu kỳ kinh nguyệt trở lại còn 3-4 ngày như trước. Tình trạng đau bụng kinh cũng dứt hẳn nên tôi không còn phải uống thuốc giảm đau nữa”, chị Thương cười chia sẻ.
Vui mừng, chị Thương duy trì dùng TPCN Nga Phụ Khang được 6 tháng thì đi khám lại. Kết quả siêu âm cho thấy, khối u xơ tử cung đã giảm kích thước đáng kể, từ 66mm xuống còn 18mm, mọi biến chứng của nó cũng không còn ảnh hưởng đến chị nữa. 
Hiện tại, chị Thương vẫn duy trì dùng TPCN Nga Phụ Khang để tăng cường sức khỏe và phòng ngừa khối u tái phát. Chia sẻ với chúng tôi, chị Thương không giấu vẻ vui mừng: “Nhờ kiên trì, tôi đã không còn phải lo lắng phải phẫu thuật để tách khối u xơ tử cung nữa. Đẩy lùi được bệnh tật, sức khỏe của tôi cũng đã trở lại như trước và sẽ không còn phải lo lắng, cứ rong kinh như thế này, có ngày nào chồng không còn thương mình nữa không”, chị Thương cười thật tươi.
Nhìn chị, cũng chẳng còn chút dấu vết nào của sự mệt mỏi, khó chịu do tình trạng rong kinh cả 20 ngày trong tháng. Người phụ nữ tươi tắn đó đã thực sự tìm được giải pháp cho căn bệnh u xơ tử cung của mình.
Thạch Thảo H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa