Thoái hóa cột sống cổ và lưng phải làm sao?

Thóa hóa cột sống cổ và lưng ảnh hưởng nặng nề đến chất lượng công việc và cuộc sống

Lựa chọn sản phẩm trị rạn da sau sinh nào?

Rạn da do tăng cân quá nhanh phải làm sao?

Chào bạn!

Thoái hóa cột sống cổ, cột sống lưng là những bệnh xương khớp điển hình và hay gặp ở người cao tuổi hoặc người thường xuyên vận động mạnh khiến cho quá trình thoái hóa khớp diễn ra nhanh hơn. Do vậy, muốn điều trị hiệu quả thì trước tiên, bạn nên hạn chế vận động mạnh để bệnh không tiến triển nặng. Ngoài ra, có một số biện pháp điều trị thoái hóa cột sống cổ, cột sống lưng sau đây hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.

Thuốc tây y chữa bệnh thoái hóa cột sống cổ, cột sống lưng:

Đây là phương pháp nội khoa được sử dụng nhiều. Phương pháp này sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng do thoái hóa gây ra, nhất là những cơn đau âm ỉ khó chịu. Một số nhóm thuốc chính thường dùng như:

- Thuốc giảm đau thông thường paracetamol

- Thuốc giảm đau chống viêm không steroid: Trong trường hợp bệnh nặng và không đáp ứng với các thuốc giảm đau thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định thuốc giảm đau chống viêm không steroid dùng toàn thân, bôi tại chỗ hay tiêm trực tiếp vào vùng đau. Tuy nhiên, đối với nhóm thuốc này, cần có chỉ định của bác sỹ vì thuốc dễ gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe.

Thoái hóa cột sống cổ, cột sống lưng là bệnh xương khớp điển hình

Vật lý trị liệu trị bệnh thoái hóa cột sống cổ, cột sống lưng

Đây là biện pháp được áp dụng trong những trường hợp bệnh ở giai đoạn đầu. Điều trị vật lý trị liệu sẽ hạn chế được nhiều rủi ro, tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh. Các biện pháp vật lý trị liệu chủ yếu là xoa bóp, nắn khớp, châm cứu… giúp làm giãn khớp xương và tăng cường độ dẻo dai, khỏe mạnh cho gân cơ, dây chằng quanh khớp gối, đồng thời giúp cho máu được lưu thông tốt hơn, hạn chế quá trình thoái hóa khớp diễn ra.

Thuốc Đông y trị bệnh thoái hóa cột sống cổ, cột sống lưng

Trong Đông y, mục đích điều trị thoái hóa cột sống cổ, cột sống lưng chủ yếu tập trung vào việc giúp bệnh nhân thoát khỏi những cơn đau khó chịu do bệnh gây ra, đồng thời tăng cường tuần hoàn máu để nuôi dưỡng khớp, chống thoái hoá khớp.

*Thuốc dùng ngoài: Thường áp dụng các vị thuốc có độ thẩm thấu cao dùng ngâm rượu để xoa bóp tại vùng cột sống cổ và cột sống lưng cho tác dụng điều trị bệnh ngay tại chỗ.

*Thuốc dùng trong: Thông thường, thầy thuốc sẽ áp dụng các bài thuốc có tác dụng giảm đau, chống thoái hóa giúp lưu thông tuần hoàn máu, cải thiện bệnh hiệu quả.

Bên cạnh đó, hiện nay, một phương pháp khác đang được đông đảo người bị thoái hóa cột sống cổ và lưng như bạn đã áp dụng, mang lại hiệu quả tốt là dùng sản phẩm thiên nhiên an toàn cho sức khỏe. Ở nước ta, sản phẩm được đánh giá cao hơn cả là thực phẩm chức năng được kết hợp từ thành phần chính dầu vẹm xanh, kết hợp với một số dược liệu quý khác như nhũ hương, thiên niên kiện, glycine… giúp xương chắc khỏe, giảm đau xương khớp, cải thiện vận động, hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa…, không gây tác dụng phụ đối với sức khỏe nên bạn có thể yên tâm dùng lâu dài.

Trên đây là một số cách chữa trị bệnh thoái hóa cột sống cổ, thoái hóa cột sống lưng hiệu quả mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

Chúc bạn sức khỏe!

DS. Trịnh Thảo 

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị đau thắt lưng, thoái hóa cột sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau thắt lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau thắt lưng, thoái hóa cột sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp