Thiếu máu do thiếu sắt gắn với suy giảm thính lực

Lãng tai, nghe kém có thể xảy ra do thiếu sắt

4 loại thảo dược tốt cho thính giác

Uống cà phê quá nhiều, coi chừng điếc!

Nguy cơ điếc tai khi sử dụng viagra liều cao

Nghe kém, tai điếc dễ bị mất trí nhớ và bệnh Alzheimer

Mối liên quan giữa suy giảm thính lực và tình trạng thiếu máu do thiếu sắt

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí JAMA Otolaryngology - Head & Neck Surgery, các nhà khoa học đã xem xét dữ liệu từ hồ sơ y tế của hơn 300.000 người ở Hershey, Pennsylvania. Các ứng viên có tuổi từ 21 – 90, độ tuổi trung bình là 50 tuổi. Căn cứ vào hồ sơ bệnh án, các nhà nghiên cứu đã xác định mối liên quan giữa người bị thiếu máu do thiếu sắt và những người được chẩn đoán mất thính giác.

Thiếu máu do thiếu sắt làm tăng nguy cơ điếc thần kinh

Mất thính lực được chia thành 3 loại: Điếc thần kinh là kết quả của thiệt hại từ tai trong, tổn thương các dây thần kinh chạy từ tai vào não hoặc tổn thương não; Điếc dẫn truyền xảy ra khi âm thanh không thể đi qua tai đúng cách; Điếc do cả 2 nguyên nhân trên.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, những người bị thiếu máu do thiếu sắt có nhiều hơn 2,4 lần nguy cơ bị suy giảm thính lực so với người bình thường. Họ cũng có nhiều hơn 1,8 lần nguy cơ bị điếc thần kinh. Tuy nhiên, không có sự liên kết giữa thiếu máu thiếu sắt và điếc dẫn truyền.

Nhóm nghiên cứu đến từ Trường Y dược, Đại học Pennsylvania (Mỹ) đã viết: Các nghiên cứu trước đây đã giải thích tại sao thiếu máu, thiếu sắt lại liên quan đến tình trạng mất thính giác.

Người bị lãng tai, nghe kém nên sử dụng thêm sản phẩm chứa thành phần chiết xuất từ cây cối xay, câu kỷ tử, thục địa, vảy ốc, đan sâm, bổ cốt toái… Sản phẩm giúp tăng cường tuần hoàn máu đến tai trong, bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng tế bào thần kinh tai, cải thiện sức nghe, tăng cường thính lực...

Điếc thần kinh có thể xảy ra khi các mạch máu nhỏ trong tai bị tổn thương. Thiếu máu do thiếu sắt có thể khiến một người có nguy cơ bị tổn thương tương tự. Ví dụ, thiếu máu do thiếu sắt liên quan đến những bệnh về máu có thể gây tổn thương các mạch máu mỏng manh. Tình trạng này cũng liên quan đến myelin – một vỏ bọc bao quanh tế bào thần kinh chạy từ tai đến não, các nhà nghiên cứu khẳng định.

Tình trạng thiếu máu do thiếu sắt hoàn toàn có thể được điều trị dễ dàng bằng cách sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung sắt. Vì vậy, các nghiên cứu tương lai nên tập trung vào nguyên nhân này nếu muốn ngăn ngừa tình trạng mất thính giác, các nhà nghiên cứu viết.

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác
TPCN Kim Thính có thành phần chính là cao cối xay, kết hợp cùng với cao vảy ốc, cao bổ cốt toái, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao thục địa… sản phẩm có công dụng: tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai; hỗ trợ giảm các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực; Phòng ngừa suy giảm thính lực ở các đối tượng có nguy cơ cao như: Người cao tuổi, đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn (nghe nhạc, nghe đài, tivi…), giúp duy trì thính lực; Tăng cường sức khỏe cho đôi tai trong hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh về tai và suy giảm thính giác.
Đối tượng sử dụng Kim Thính là người bị suy giảm thính lực như ù tai, Người cao tuổi, người làm việc trong môi trường có tiếng ồn liên tục; đối tượng bị suy giảm thính lực sau khi điều trị bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực. Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1084/2015/ XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết